.

Bốc thăm VCK Euro 2012: Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha vào bảng tử thần

.
(ĐNĐT) – UEFA vừa tiến hành lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012. Giống những kỳ Euro trước đó, Euro 2012 sẽ có những trận chung kết ngay tại vòng bảng.

Mô tả ảnh.
 
Ở bảng A, chủ nhà nhà Ba Lan có thể hy vọng vào cơ hội đi tiếp, khi đối thủ cùng bảng là CH Séc, Hy Lạp và Nga không quá cứng cựa.

Trong khi đó, đồng chủ nhà Ukraine sẽ phải rất nỗ lực nếu không muốn loại ngay vòng bảng, bởi Anh, Pháp không hề dễ vượt qua, Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang nhiều bất ngờ cho bảng D.

Ở bảng C, Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ phải đối đầu với Italia, 2 đội bóng còn lại Croatia và Ireland luôn là kẻ ngáng đường đầy khó chịu.

HLV Del Bosque nhận định đây là bảng đấu rất khó bởi Ý đang thực sự đổi thay dưới quyền của Prandelli. Ireland cũng không còn “nhẹ ký” như trước khi mà “lão làng” Trappatoni biến họ thành đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Croatia sau vài năm sa sút đang dần lấy lại hình ảnh của chú ngựa ô.
 
Tuy nhiên, ngài “râu kẽm” tin rằng Tây Ban Nha sẽ đầu bảng và Ý đứng tiếp theo. Thậm chí ông còn nhận định Tây Ban Nha sẽ đánh bại Đức trong trận chung kết.
 
Bảng B sẽ có những trận chung kết ngay vòng bảng, gồm hai ứng cử viên cho chức vô địch Hà Lan, Đức, cùng Bồ Đào Nha và nhà cựu vô địch của Euro 1992 Đan Mạch. Đây được xem là bảng đấu tử thần ở kỳ Euro 2012.
 
Cũng tại buổi lễ này, UEFA cũng cho ra mắt quả bóng chính thức VCK Euro 2012 có tên Tango 12 cuả hãng Addidas.
 
Mô tả ảnh.

;
.
.
.
.
.