.

Phân biệt chủng tộc, Suarez bị cấm thi đấu 8 trận

.

(ĐNĐT) – Phân biệt chủng tộc đối với Patrice Evra, tiền đạo Luis Suarez vừa nhận án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA): bị cấm thi đấu 8 trận và nộp số tiền phạt 40.000 bảng Anh.

Trong trận tiếp Man United trên sân Anfield thuộc vòng 8 Premier League, trước sự đeo bám quyết liệt từ Patrice Evra (Man United), tiền đạo của Liverpool đã tỏ ra nóng nảy và không ít lần xô xát với hậu vệ của M.U.

Khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Evra đã bất ngờ cáo buộc Suarez miệt thị anh ít nhất 10 lần trong trận đấu, đồng thời nộp bản báo cáo tường trình sự việc cụ thể với tổ trọng tài điều khiển và chính thức kiện hành vi phân biệt chủng tộc của Luis Suarez.

Ngay sau đó, FA đã tiến hành điều tra vụ việc. Sau hơn 2 tháng, FA đã có được những chứng cứ rõ ràng để kết luận chân sút của Liverpool phân biệt chủng tộc với Evra trong trận đấu diễn ra ngày 15-10. Và án phạt nặng trên được đưa ra.

Tiền đạo Luis Suarez và CLB Liverpool có quyền kháng án trong vòng 14 ngày. Nếu không thành, Luis Suarez trở thành cầu thủ nhận án phạt kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh vì hành vi phân biệt chủng tộc.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.