.
DƯ ÂM TRẬN ĐẤU CHELSEA - M.U (3-3):

Villas-Boas, Sir Alex chỉ trích trọng tài

.

Cuộc lội ngược dòng của “The Red Devils” tại Stamford Bridge để giành lại 1 điểm sau khi bị Chelsea dẫn đến 3-0 (rạng sáng 6-2) được xem là trận đấu “điên rồ”. Dù tạm xếp sau đội đầu bảng Man City với 2 điểm ít hơn, nhưng rõ ràng đó là một kết quả phần nào giúp M.U tạm hài lòng.

Chicharito (quần trắng) đã ấn định tỷ số 3-3 cho M.U trong trận đấu “điên rồ” cùng Chelsea trên sân Stamford Bridge.
Chicharito (quần trắng) đã ấn định tỷ số 3-3 cho M.U trong trận đấu “điên rồ” cùng Chelsea trên sân Stamford Bridge.

“Chúng tôi đã chiến đấu tốt và xứng đáng có được chiến thắng. Trong tình thế bị dẫn đến 0-3, rất nhiều đội bóng sẽ buông xuôi nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực và giành lại được 1 điểm. Chúng tôi vẫn chiến đấu cho đến phút cuối”, Rooney khẳng định.


Sir Alex Ferguson ca ngợi và bảo vệ các học trò khi bị quy kết không thắng nổi Chelsea đang suy yếu nghiêm trọng: “Không dễ dàng để san bằng tỷ số sau khi bị dẫn 3 bàn. Dù chúng tôi là đội bóng tốt nhưng sẽ vô nghĩa nếu không có sự nỗ lực của các cầu thủ. Sự kiên trì là phẩm chất tuyệt vời để chúng tôi duy trì cơ hội tại mỗi giải đấu”.


Chelsea chưa bao giờ để tụt chiến thắng sau khi dẫn 3 bàn cách biệt ở Premier League. Andre Villas-Boas đã buộc tội trọng tài Howard Webb khi cho M.U hưởng quả phạt đền thứ 2 và xem đó là “chìa khóa” giúp M.U thoát khỏi thất bại. Thực tế, Ivanovic chỉ tranh chấp với Danny Welbeck trong nhịp một và tiền đạo người Anh đã chủ động “cài chân” mình vào hậu vệ người Serbia trước khi ngã.


Nhà cầm quân Chelsea vẫn không quên 2 bàn thắng “tưởng tượng” bởi trọng tài Phil Dowd khiến “The Blues” thất bại 1-3 tại Old Trafford hồi tháng 9-2011: “Trong cả 2 trận đấu với M.U, chúng ta đã có những trọng tài hàng đầu và tất cả đều mong chờ sự điều hành hoàn hảo. Thế nhưng, ở cả 2 trận đấu, các trọng tài đều có những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Đây là lần thứ hai nên chúng tôi có quyền ngờ vực. Tại Old Trafford, chúng tôi chịu 2 bàn thua do việt vị và hôm nay lại là một quả phạt đền không rõ ràng”.


Villas-Boas cho rằng, bàn thắng bằng quả phạt đền thứ hai của trọng tài Webb có thể là một pha “thổi bù” cho pha phạm lỗi trước đó của Gary Cahill trong tình huống Welbeck đang nỗ lực ghi bàn.


Ngay cả Sir Alex cũng bày tỏ sự bất bình trong tình huống này và cho rằng, trợ lý trọng tài Darren Cann đã bỏ qua pha phạm lỗi rõ ràng ở trung lộ khi Jose Bosingwa cố tình đốn ngã Ashley Young. “Lẽ ra, Chelsea phải có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu với ít nhất 2 tình huống Wellbeck bị đốn ngã, nhưng không có bất kỳ quyết định nào được đưa ra. Song, cũng với những tình huống tương tự, các trợ lý trọng tài đã báo hiệu để chúng tôi bị 2 quả phạt tại Old Trafford ở cự ly 40 yard vào năm ngoái trong trận đấu cùng Liverpool và trong năm nay với Arsenal. Tôi không đổ lỗi cho Howard Webb. Trong tình huống đó, ông ta cần được sự hỗ trợ nhưng đã không nhận được tín hiệu từ trợ lý. Tuy nhiên, hôm nay là trận đấu tuyệt vời, là hình ảnh thu nhỏ của bóng đá Anh. Dù phải rượt đuổi tỷ số nhưng chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn và tôi nghĩ rằng, chúng tôi mất 2 điểm, hơn là giành lại 1 điểm”, Sir Alex nói.


Ngược lại, Villas-Boas cảm thấy tiếc nuối: “Tất nhiên, đó là cảm giác không khác một thất bại khi không dễ dàng khuất phục được M.U. Chúng tôi đã có chiến thắng trong tay nhưng lại để tụt mất”.


Dù với 2 tâm trạng khác nhau, nhưng việc Chelsea cùng M.U níu chân nhau đã tạo cơ hội để Man City đang độc chiếm ngôi đầu bảng và mở thêm cơ hội cho thầy trò Mancini đăng quang Premier League mùa này...


NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.