.

Fabio Capello từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh

.

(ĐNĐT) – Bất đồng quá lớn với FA về việc tước băng đội trưởng ĐTQG của John Terry, Fabio Capello đã quyết định từ chức HLV ĐT Anh và đã được LĐBĐ Anh chấp nhận.

Ngay sau khi lên truyền hình công khai phản đối quyết định của chủ tịch FA Bernstein về việc tước băng đội trưởng ĐTQG của John Terry, HLV người Ý có cuộc trao đổi thẳng thắng kéo dài gần một giờ đồng hồ với Bernstein cùng các quan chức cấp cao của FA.

Kết thúc cuộc trao đổi, bất đồng giữa Capello và FA đã lên đến đỉnh điểm. Theo quan điểm của vị HLV 65 tuổi, Bernstein và các quan chức FA đã không tôn trọng ông sau khi tự ý tước băng đội trưởng của Terry mà không hề thông qua ý kiến của ông.

"Họ đã không tôn trọng tôi. Đặc biệt là trong trường hợp của Terry, họ đã can thiệp quá sâu vào công việc của tôi. Tôi không thể chấp nhận được những việc như thế này, vì thế tôi đã không mấy khó khăn khi quyết định từ chức", Capello chia sẻ sau khi công bố quyết định từ chức.

Không lâu sau đó, quyết định của Capello đã được FA chấp nhận. "FA chính thức  công bố Fabio Capello chính thức không còn giữ chức HLV trưởng ĐT Anh từ ngày hôm nay. Quyết định này đã được đưa ra sau cuộc họp giữa chủ tịch FA David Bernstein, Tổng thư ký FA Alex Horne và Fabio Capello."

Cùng lúc đó, ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh, Harry Redknapp vừa được tuyên án vô tội với các cáo buộc tội trốn thuế. FA đang gấp thương lượng với CLB Tottenham về tương lai của Redknapp. Trước khi tìm được người thay thế, HLV Stuart Pearce tạm thời dẫn dắt Tam sư đã trận giao hữu với Hà Lan trên sân Wembley vào ngày 29-2 tới.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.