.

Hủy diệt ĐKVĐ Porto, Man City vào vòng 1/8 Europa League

.

(ĐNĐT) – Thắng đậm Porto 4 bàn trên sân nhà, Man City đã ghi tên vào vòng 1/8 Europa League, biến đội bóng đến từ Bồ Đào Nha trở thành cựu vương.

Cú lội ngược dòng 2-1 tại Dragao cách đây 1 tuần đã đem lại cho Man City lợi thế rất lớn trong cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Porto trên sân nhà Etihad. Chiến thắng coi như đã nằm chắc trong tay, khi Man City có bàn dẫn trước ở giây thứ 19 trận đấu, từ pha chuyền bóng hỏng của Otamendi, Toure đã rất nhanh tung ra đường chọc khe để Aguero băng xuống sứt điểm sệt hiểm hóc vào góc xa.

Tỷ số 3-1 nghiêng về Man City, lúc này Porto buộc phải thắng 2 bàn trở lên với điều kiện không để thua thêm mới hy vọng vào suất đi tiếp, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho các nhà ĐKVĐ.

Porto chủ động dâng cao đội hình sau bàn thua, sức ép ít nhiều đã được tạo ra trên phần sân của Man City, nhưng trước đội hình được siết chặc của đội nhà, có quá ít khe hở để Porto khai thác được. Kết thúc hiệp 1, Porto tạm thua 1 bàn.

.
Diễn biến chính trận đấu Man City - Porto

Bước sang hiệp 2, Porto tiếp tục tràn lên tấn công, trong khi đó một vài thay đổi trong đội hình, lối đá Man City có phần thiêng về tấn công hơn. Phút 69, Dzeko được tung vào sân hỗ trợ Sergio Aguero, ngay lập tức tiền đạo người Serbia đã nâng tỉ số trận lượt về lên 2-0. Hy vọng coi như chấm hết với đội khách, khi họ bị mất người ở phút thứ 77.

Những phút còn lại, Porto đã buông xuôi, Man City cũng kịp có thêm 2 bàn nữa do công của Silva (84) và Pizaro (86) để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm đà 4-0. Thắng chung cuộc sau 2 lượt 6-1, Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League mùa này. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Mancini nhiều khả năng sẽ là một Sporting Lisbon, đội bóng đang chiếm ưu thế trước Legia Warsaw.

Nguyễn Bá

 

 

 

;
.
.
.
.
.