.

Khát vọng chiến thắng của Trẻ SHB Đà Nẵng

.

Cuối cùng, những nỗ lực của thầy trò HLV Phan Công Thìn cũng được đền đáp xứng đáng khi ở lượt trận thứ 5 (ngày 11-2), đội bóng đá Trẻ SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tiên trên sân Xi-măng Fico Tây Ninh với tỷ số 3-2. Dù chiến thắng này vẫn chưa đưa thầy trò Phan Công Thìn vươn lên cao trong bảng xếp hạng tạm thời, nhưng đây là sự khẳng định cho khát vọng vươn lên của Trẻ SHB Đà Nẵng.

Với khát vọng của tuổi trẻ, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) đang ngày càng thể hiện một sắc diện tích cực hơn ở sân cỏ hạng nhất 2012.
Với khát vọng của tuổi trẻ, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) đang ngày càng thể hiện một sắc diện tích cực hơn ở sân cỏ hạng nhất 2012.

Ghi nhận ở đây là bước trưởng thành về kinh nghiệm, bản lĩnh của các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng khi phải thi đấu một trận “chung kết ngược” cùng chính đội chủ nhà Tây Ninh đang “khát điểm”. Hơn thế nữa, bàn gỡ hòa của Tây Ninh chỉ 3 phút sau khi Giang Trần Quách Tân mở tỷ số (phút 60) như một chất xúc tác để sau đó, Trẻ SHB Đà Nẵng tiếp tục vươn lên với 2 bàn thắng của Hà Minh Tuấn (phút 87) và Quách Tân (phút 87), giành chiến thắng chung cuộc 3-2 khi Diego chỉ kịp gỡ lại một bàn cho đội chủ sân ở phút 90+2.

Điều này cho thấy, đội bóng của HLV Phan Công Thìn đã từng bước biết cách vượt qua sức ép tâm lý, trui rèn tốt hơn bản lĩnh trong những thời khắc khó khăn nhất để thực hiện thành công những cuộc bám đuổi tỷ số hết sức kịch tính. Hơn nữa, với tuổi trẻ, Trẻ SHB Đà Nẵng đã táo bạo, nhiệt thành hơn, dù ở bất kỳ trận đấu nào, dù trên sân nhà hay sân khách.

Ở lượt đấu thứ 5 V-League 2012, những người trẻ của SHB Đà Nẵng cũng đã thể hiện được những phẩm chất đáng quý với sự năng động, ý thức cống hiến, khát vọng không ngừng; được thể hiện qua từng khoảnh khắc, từng đường bóng.

Không phủ nhận “cái bóng” Minh Phương quá lớn từng che phủ cả Thanh Hưng lẫn Nguyên Sa, hay Nicolas dễ dàng giành một vị trí chính thức cho dù Quốc Anh, Hùng Sơn luôn cố gắng để có được chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức. Thế nhưng, chiều 12-2, trên sân Thống Nhất, “Quả bóng Vàng 2011” đã có một ngày về không như mong muốn khi Minh Phương chỉ còn là “cái bóng” của chính mình. Hoàn toàn bị Nguyễn Rogerio lấn lướt trong các pha tranh chấp tay đôi, không thể điều tiết được nhịp độ trận đấu cho SHB Đà Nẵng, Minh Phương phải rời sân từ phút 58 để thay bằng cầu thủ trẻ Phạm Nguyên Sa.

Không nói đến hiệu quả sau những điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức song, từ thời điểm ấy, lối chơi của SHB Đà Nẵng đã bừng dậy sức sống mãnh liệt, như thể hiện ước vọng cống hiến của Nguyên Sa, Hùng Sơn, Thanh Hưng cho đội bóng sông Hàn. Và chính những người trẻ ấy góp phần đáng kể, cùng các đồng đội thể hiện thành công màn biểu diễn đầy ấn tượng trong phần còn lại của trận đấu.

Vẫn quá sớm để nói đến thành công của đội Trẻ SHB Đà Nẵng tại giải hạng nhất 2012 hay của CLB chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng khi V-League 2012 khép lại. Song, ước ao cống hiến từ những cầu thủ trẻ của bóng đá sông Hàn vẫn luôn mãnh liệt. Bởi lẽ, khi người ta còn trẻ, dù kinh nghiệm vẫn còn non nớt song ngọn lửa nhiệt tình và khát vọng đủ để giúp họ vượt qua những trở lực trên con đường chinh phục mục tiêu của mình…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.