.

Marseille - Inter Milanbại 1-0: "Thợ hàn" Ranieri mất việc?

.

(ĐNĐT) - Những tính toán không hiệu quả của Ranieri trên sân Velodrome đã phải trả giá khi Inter thua thêm một trận nữa, càng làm cho “Thợ hàn” đứng trước nguy cơ mất việc. 

“Thợ hàn” Ranieri đứng trước nguy cơ mất việc. Ảnh: Getty

Tiền đạo Milito là chân sút số một của Inter hiện tại với 12 bàn thắng ở Serie A nhưng HLV Ranieri lại không để chân sút Argentina đá một phút nào trên sân Marseille. “Thợ hàn” đưa Forlan chơi trận đầu tiên ở Champions League do anh không được thi đấu ở vòng bảng. Ông đưa tiếp Sneijder và Zarate chưa chơi trận nào từ tháng 11 tới này vào đội hình xuất phát.

“Thợ hàn” muốn làm mới Inter nhưng cái cách tung vào sân một lúc nhiều cầu thủ mới như thế đã làm cho cựu vô địch 2010 không có được sự nhuần nhuyễn cần thiết. Forlan có pha dứt điểm đầu tiên trận đấu ở phút 11 nhưng đó là tình huống tấn công hiểm hóc duy nhất của Inter.

Marseille kiểm soát toàn bộ thế trận, liên tục dồn bóng để thử sức hàng thủ Inter vốn đã để thủng tới 15 bàn trong 6 trận vừa qua. Hàng thủ với cầu thủ trẻ tuổi nhất là Maicon đã 30 tuổi, còn lại Lucio và Samuel cùng 33 và Zanetti tới 38 tuổi đã không chịu nổi sức ép bủa vây của chủ nhà. HLV Deschamps thay người liên tiếp ở những phút cuối cùng để tìm cách phá hủy hàng thủ Inter có dấu hiệu mỗi lúc một suy yếu.

Ý định của Deschamps cuối cùng đã thành công ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu. Hàng thủ già nua của Inter không kịp phản ứng pha đá phạt góc của Valbuena để cho Andre Ayew lắc nhẹ đầu đưa bóng vào góc xa.

Bàn thắng duy nhất giúp cho Marseille kéo dài chuỗi bất bại lên con số 16 nhưng quan trọng hơn là thắp lên hy vọng cho Marseille lần đầu tiên tiến vào tứ kết kể từ khi đoạt ngôi vô địch năm 1993. Mùa giải trước, Marseille cũng đã bị M.U chặn lại ở vòng đấu này.

Thua trận thứ 6/7 gần đây, HLV Ranieri khó lòng trụ vững khi quay trở lại Milan. CĐV Inter tiếp tục phản đối cách cầm quân của “Thợ  hàn” sẽ buộc Chủ tịch Moratti ra tay trảm tiếp HLV thứ hai trong mùa giải này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.