.

Messi chói sáng, Barca thắng đậm Valencia

.

(ĐNĐT) – Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền đạo Messi đã ghi 4 bàn thắng giúp Barcelona thắng đậm Valencia tới 5-1, rút khoảng cách với Real Madrid xuống còn 10 điểm.

Messi ăn mừng trận đấu thứ 200 cho Barca bằng 4 bàn thắng
Messi ăn mừng trận đấu thứ 200 cho Barca bằng 4 bàn thắng

Ra sân trong trận đấu tiếp đón Valencia trên sân nhà Nou Camp, Messi đã chính thức cán cột mốc 200 lần khoác áo Barca.

Với cú porker (4 bàn thắng) vào lưới đội khách, Messi đã nâng tổng số bàn ghi được từ đầu mùa ở La Liga lên thành 27 bàn, chỉ kém Cristiano Ronaldo đúng 1 bàn, trong cuộc đua đến danh hiệu Pinichi mùa này.

Trở lại với diễn biến trận đấu, hơn 80.000 cule’ trên sân Nou Camp như chết lặng khi lưới đội nhà rung lên ngay phút thứ 9 trận đấu. Bàn thua như đụng chạm tới niềm kiêu hãnh của các nhà ĐKVĐ, Barca đã đứng dậy và vùng lên mạnh mẽ ngay sau đó.

Không phải đợi lâu, Messi đã biến quyết tâm của toàn đội thành 2 bàn thắng cho riêng mình ở phút 22, 28, đưa Barca nhanh chóng dẫn lại 2-1. Kể từ đây, điệu tiqui-taca quen thuộc đã bắt đầu tung nhảy trên sân Nou Camp.

.
Video diễn biến chính trận đấu Barcelona -Valencia

Valencia đã không thể duy trì đội hình vững chắc như đầu hiệp 1, điều tất yếu họ phải nhận thêm bàn thua. Sang hiệp 2, Messi tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa, trước khi tiền vệ vào thay người Xavi thực hiện cú lốp bóng mẫu mực ấn định chiến thắng đậm đà cho Barca.

Với 3 điểm vừa giành được, Barca đảm bảo chắc vị trí thứ 2 trên BXH, thu hẹp khoảng cách với đầu bảng Real Madrid xuống còn 10 điểm.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.