.

Messi, Ronaldo lập siêu phẩm, Real và Barca cùng thắng

.

(ĐNĐT) – Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng cả Barca và Real đều trải qua vòng đấu thứ 24 không hề dễ dàng, khi phải nhờ đến sự tỏa sáng của hai ngôi sao Ronaldo và Messi mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Khoảng cách 10 bậc trên BXH so với đội chủ nhà Rayo Vallecano, những tưởng Real sẽ có thêm 1 trận thắng đậm đà nữa để xây chắc vị trí đầu bảng. Tuy nhiên thầy trò Mourinho đã có 90 phút trên sân Vallecas vô cùng vất vả.

Nếu tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Casillas, Rayo Vallecano sẽ có ít nhất trên 2 bàn trong trận đấu này. Nhưng tấn công mà không ghi được bàn sẽ phải trả giá, quy luật bất thành văn trong bóng đá một lần nữa được minh chứng.

Ronaldo tận dụng cơ hội hiếm hoi ở phút 54, sau khi hàng thủ Rayo không phá được quả phạt góc của Ozil, siêu sao người Bồ Đào Nha đánh gót mạnh từ cự ly 9 m đi thẳng vào lưới khiến cả hàng thủ đội nhà ngỡ ngàng. Giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt tối thiểu, Real được 64 điểm vẫn duy trì khoảng cách 10 điểm với Barca, đội cũng vừa giành được trận thắng nhọc nhằn ở vòng đấu này.

Làm khách trên sân của Atletico Madrid chưa bao giờ dễ dàng với thầy trò Guardiola, đặc biệt trong lúc này, đội chủ sân Vicente Calderon đang rất hưng phấn với chiếc vé vào vòng 1/8 Europa League vừa giành được.

Khá bất ngờ khi Atletico không chủ động tấn công khi tiếng còi khai cuộc vang lên mà bố trí đội hình đá rất thấp, nhường quyền kiểm soát cho Barca. Tuy vậy cơ hội ghi bàn được chia đều cho cả 2 bên, khi đội nhà cũng có những đợt phản công rất nguy hiểm.

Phút 36 phút Barca vươn lên dẫn trước, Daniel Alves ghi bàn khá dễ dàng từ đường kiến tạo thông minh của Fabregas. Dù bị thủng lưới, Atletico vẫn duy trì lối đá như ban đầu, nhưng rồi họ cũng được có bàn gỡ do công của Falcao ở phút 49.

Thế trận từ đây trở nên ngang bằng, cần một ngôi sao để tạo nên bước đột phá, và Messi đã lên tiếng. Phút 81, được một quả phạt từ ngoài vòng 16m, trong lúc đội nhà loay hoay lập hàng rào, thì Messi đã tung cú sút phạt đi thẳng vào góc xa khung thành, thủ môn Atletico đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới.

Một trận đấu vất vả đối với thầy trò Guardiola, nhưng điều quan trọng họ cũng đã có được 3 điểm để tiếp tục tạo nên sức ép với đội đầu bảng Real.

.
Video bàn thắng trận Vallecano - Real
.
Video bàn thắng trận Atletico Madrid - Barcelona

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.