.
Ngày 11-2

Xi-măng Fico Tây Ninh - Trẻ SHB Đà Nẵng: Cơ hội cho ai?

.

Sau mùa giải 2011 phải vất vả mới trụ hạng vào phút cuối, đội bóng đá Xi-măng Fico Tây Ninh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho mùa bóng mới.

Với sự xuất sắc của Nicolas (áo sẫm) trên hàng công, Trẻ SHB Đà Nẵng đang có nhiều hy vọng tạo được một kết quả khả quan trên sân Tây Ninh.
Với sự xuất sắc của Nicolas (áo sẫm) trên hàng công, Trẻ SHB Đà Nẵng đang có nhiều hy vọng tạo được một kết quả khả quan trên sân Tây Ninh.

Ngoài việc giữ lại một số cầu thủ trụ cột và mời lại HLV Phạm Anh Tuấn, Tây Ninh cũng tuyển mộ trung vệ người Mỹ từng khoác áo SHB Đà Nẵng Christopher Williams, cựu tiền đạo Mikado Nam Định Ejike Ikechukwu (Nigeria) và tiền đạo trẻ Diego (cũng là cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng và từng thi đấu cho Tây Ninh ở lượt về mùa giải 2010). Tây Ninh còn bổ sung các cầu thủ đến từ TDC Bình Dương (thủ môn Thành Nam), Huda Huế (Hữu Thắng, Văn Tường), Khánh Hòa (Văn Hoán, Tuấn Anh), Cần Thơ (Minh Nghĩa), Đồng Tháp (Huệ Dũng), hay Thanh Hóa (Sỹ Thương)…

Dù tập trung khá sớm, từ tháng 10-2011 với những bổ sung đáng kể, nhưng ở năm thứ 7 thi đấu tại giải hạng nhất, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn vẫn chưa thể hiện được gương mặt khả quan sau màn khởi đầu khi chỉ hòa 1, thua 3 và đang xếp chót bảng. Không những thế, Tây Ninh còn là một trong 3 đội có hàng phòng ngự yếu nhất (cùng QNK Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh, cùng có 7 bàn thua) sau 4 lượt trận.

Cũng nằm trong nhóm cuối bảng như Tây Ninh và lại là một “tân binh” hạng nhất, nhưng các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng đã thể hiện sự sinh động hơn hẳn trong các trận đấu vừa qua. Không ngẫu nhiên khi các học trò của HLV Phan Công Thìn từng khiến những “đàn anh” Đồng Tâm Long An, Bình Định hay TP. Hồ Chí Minh lẫn đối thủ ngang tầm TDC Bình Dương suýt ôm hận. Thậm chí, dù luôn bị dẫn trước trong cả 4 trận đấu nhưng tinh thần và thái độ thi đấu đầy quyết tâm đã giúp Trẻ SHB Đà Nẵng chỉ mới một lần thất bại trước Đồng Tâm Long An, cùng 3 trận hòa liên tiếp.

Trong khi đó, bản lĩnh và tâm lý thi đấu đang là mối bận tâm lớn nhất của HLV Phạm Anh Tuấn. Đến thời điểm này, Tây Ninh chính là đội bóng có số thẻ phạt cao nhất với 4 thẻ đỏ, 10 thẻ vàng; trong đó, ở trận tiếp Cần Thơ (ngày 4-2), đội chủ sân phải nhận đến 3 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Ngoài Văn Tường nhận thẻ đỏ trực tiếp, Văn Hoán và Ngọc Nam cũng đều nhận 2 thẻ vàng. Vì thế, nguy cơ mất người ở những trận đấu tới đang rất lớn với Tây Ninh.

Ngược lại, Trẻ SHB Đà Nẵng lại biết cách áp đặt lối chơi với những đường tấn công sắc nét và hết sức đa dạng. Khiếm khuyết lớn nhất của các học trò HLV Phan Công Thìn vẫn là khả năng dứt điểm còn không ít hạn chế và hàng phòng ngự chưa thật sự tạo nên chốt chặn an toàn trước khung thành thủ môn Xuân Nam. Vì thế, Trẻ SHB Đà Nẵng không ít lần phải lâm vào thế rượt đuổi cũng như bỏ qua những cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Trong cuộc chiến của “những người khốn khó” với đội chủ nhà Xi-măng Fico Tây Ninh, đội quân của HLV Phan Công Thìn hoàn toàn có thể gặt hái được một kết quả khả quan nếu sớm khắc chế nhược điểm trong khâu ghi bàn. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn trong chuyến du đấu xa “hậu cứ” của Trẻ SHB Đà Nẵng. Nếu không tận dụng tốt thời cơ trước một Tây Ninh đang trong cơn khủng hoảng, hẳn thầy trò HLV Phan Công Thìn sẽ phải hối tiếc trong hành trình trụ hạng của mình.

 Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.