.

"Phù thủy" Hiddink bất ngờ dẫn dắt CLB Anzhi của Nga

.

(ĐNĐT) – CLB Anzhi vừa bất ngờ thông báo bổ nhiệm Guus Hiddink vào chiếc ghế HLV trưởng còn đang bỏ trống, sau khi sa thải HLV Yuri Krasnozhan.

Sau Thổ Nhĩ Kì, Hiddink sẽ đến Nga dẫn dắt CLB Anzhi, đội bóng thứ 14 trong sự ngiệp cầm quân của mình. Ảnh: Reuters
Sau Thổ Nhĩ Kì, Hiddink sẽ đến Nga dẫn dắt CLB Anzhi, đội bóng thứ 14 trong sự ngiệp cầm quân của mình. Ảnh: Reuters

Sự xuất hiện của cựu HLV ĐT Anh Fabio Capello ở Nga cách đây vài hôm, khiến nhiều người tin rằng không ai khác ngoài Capello sẽ trở thành thuyền trưởng mới của CLB đại gia nước Nga.

Nhưng Hiddink mới chính là HLV được BLĐ Anzhi chọn. Theo tin từ Voetbal International, HLV người Hà Lan chính thức dẫn dắt Anzhi với bản hợp đồng có thời hạn một năm rưỡi, mức lương 8,3 triệu bảng/năm.

Tham vọng biến Anzhi trở thành thế lực thực sự của bóng đá Nga cũng như ở châu Âu trong tương lai gần khiến ông chủ Kerimov đã bỏ ra không ít tiền của và công sức. Tuy nhiên kết quả thu được đến lúc này, CLB Anzhi hiện chỉ đứng thứ 7 trong nhóm 8 đội tranh chức VĐQG Nga, vì thế mà HLV Krasnozhan đã phải ra đi.

Trước sự chèo kéo quyết liệt từ Chelsea cũng như PSV, ông chủ Kerimov đã quyết chọn nhanh HLV Hiddink để gửi gắm tương lai đứa con tinh thần của mình. Từng đạt nhiều danh hiệu khi dẫn dắt PSV, Real Madrid, Chelsea và đặc biệt giúp Hàn Quốc lọt vào tới tận bán kết World Cup 2002, HLV có biệt danh “Phù thủy” không mấy khó để Kerimov “chọn mặt gửi vàng”.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.