.
SÂN CHI LĂNG (16 GIỜ NGÀY 5-2)

SHB Đà Nẵng - SLNA: Trận đấu của danh dự

.

Cái giá của màn kungfu ở trận gặp Hà Nội T&T không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đội trưởng Huy Hoàng mà còn khiến đội bóng xứ Nghệ “thiệt đơn, thiệt kép”. Huy Hoàng không chỉ chấn thương nặng mà còn chịu án treo giò 2 trận. Đã thế, đây được xem là 2 trận “sống còn” của Sông Lam Nghệ An đều trên sân khách trước SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương, chỉ một tuần sau đó.

Sự bất ổn trong giai đoạn khởi đầu của Sông Lam Nghệ An (áo trắng) trái ngược với màn mở đầu khá hoàn hảo của SHB Đà Nẵng (áo sẫm) và cơ hội chiến thắng đang mở ra cho đội bóng sông Hàn.
Sự bất ổn trong giai đoạn khởi đầu của Sông Lam Nghệ An (áo trắng) trái ngược với màn mở đầu khá hoàn hảo của SHB Đà Nẵng (áo sẫm) và cơ hội chiến thắng đang mở ra cho đội bóng sông Hàn.

Nếu tính cả trận hòa Ninh Bình (3-3) ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua, Sông Lam Nghệ An mùa này vẫn chưa tìm được niềm vui chiến thắng sân nhà, từng được mệnh danh là “chảo lửa thành Vinh” khi chỉ hòa Thanh Hóa 0-0 và hòa Hà Nội T&T 2-2. Hơn nữa, thủng lưới đến 5 bàn trong trận liên tiếp trước Hà Nội T&T và Ninh Bình cho thấy khả năng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ đang gặp phải những vấn đề rất lớn.

Không giữ chân được Nguyễn Hoàng Helio, HLV Hữu Thắng những tưởng sẽ nhận được sự bổ sung thích hợp của trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thiery. Thế nhưng, qua thực tiễn, Thiery lại trở thành mắc xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Sông Lam Nghệ An. Vì thế, buộc lòng Sông Lam Nghệ An vẫn phải sử dụng bộ đôi trung vệ Huy Hoàng - Ngọc Luận và Thiery chỉ là phương án dự phòng thứ yếu. Ngay cả khi Huy Hoàng vắng mặt, HLV Hữu Thắng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài bộ đôi Ngọc Luận - Sơn Hà.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An ưu tiên cho hàng công với 3 tiền đạo Dieng Cheikh Abass, Winchester Shahdon, Bebbe Gustave Anicet cùng tiền vệ Hector Hughtun Kerin. Song, ngoài tiền vệ Hector, bộ đôi tiền đạo Abass - Bebbe vẫn chưa đủ sức lấp đầy khoảng trống do cặp Fagan-Kavin để lại. Đồng thời, hàng loạt trụ cột như Đình Đồng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Ngọc Anh... đều sa sút rất đáng kể; trong đó, quá tải và chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương là nguyên nhân chủ yếu.

Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn với 2 thắng, 1 hòa tại Super League 2012 và vừa vượt qua Kiên Giang khá nhàn nhã tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2012.

Quan trọng hơn khi khả năng hòa nhập của tiền vệ Prent lẫn trung vệ Timar đang rất tốt, qua màn thể hiện của Prent trong chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai và tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua. Hơn thế nữa, chiều sâu lực lượng cho phép nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức dễ dàng hơn trong việc thực hiện chính sách xoay tua cầu thủ.

Mùa giải trước, SHB Đà Nẵng đã đánh mất cơ hội giành ưu thế trước Sông Lam Nghệ An khi Merlo thất bại trên chấm phạt đền ở lượt đi (thua 0-1) dù chiến thắng 3-1 trong trận lượt về. Lần này, cơ hội rộng mở với thầy trò Lê Huỳnh Đức. Bởi nói như Tổng Giám đốc Bùi Xuân Hòa: “Trận đấu với Sông Lam Nghệ An là trận đấu vì niềm tự hào, kiêu hãnh và vì danh dự của bóng đá Đà Nẵng”.

Khi có sự chuẩn bị tốt, tập trung cao và biết cùng nhìn về một hướng, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể đánh bại mọi đối thủ; dù đó là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An...

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.