.

TDC Bình Dương - Trẻ SHB Đà Nẵng: Bài toán hàng công

.

Sau 3 trận với kết quả 2 hòa (SQC Bình Định 1-1, TP. Hồ Chí Minh 2-2) và 1 thua (1-2 trước Đồng Tâm Long An)  là kết quả chưa đáng thất vọng với “tân binh” hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng. Điều đáng nói là ở cả 3 trận đấu trên, các học trò của HLV Phan Công Thìn đều là những người phải rượt đuổi tỷ số. Ngoài thất bại trước Đồng Tâm Long An, đội Trẻ SHB Đà Nẵng đã không buông xuôi để giành lại 1 điểm trên sân Bình Định và buộc TP. Hồ Chí Minh phải chia điểm trong một trận cầu mà lẽ ra, đội chủ sân Chi Lăng hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Đáng nói hơn, chính lối chơi chững chạc với những bài phối hợp ăn ý của các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng mới tạo dựng được niềm tin cho người hâm mộ.

Giải tỏa được áp lực tâm lý, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo sẫm) hoàn toàn có thể gặt hái được những kết quả khả quan ngay trong những vòng đấu tới.
Giải tỏa được áp lực tâm lý, các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo sẫm) hoàn toàn có thể gặt hái được những kết quả khả quan ngay trong những vòng đấu tới.

Lợi thế lớn nhất với các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng, cũng như CLB Super League SHB Đà Nẵng, chính là sự ổn định về lực lượng. Vốn là lứa cầu thủ trẻ được HLV Phan Công Thìn đào luyện từ nhiều năm nay, nên ngoài những bổ sung cần thiết, đội Trẻ SHB Đà Nẵng không có nhiều biến động. Sự gắn kết từ lâu của các học trò giúp HLV Phan Công Thìn không mất quá nhiều thời gian trong việc xây dựng lối chơi. Ngoài những pha tấn công biên sắc sảo, Trẻ SHB Đà Nẵng cũng kết hợp khá nhuần nhuyễn phương án tấn công trung lộ bằng các đường lên bóng ít chạm. Với khả năng tấn công đa dạng, các học trò của HLV Phan Công Thìn từng khiến những “cựu binh” hạng nhất như SQC Bình Định, TP. Hồ Chí Minh hay “cựu binh” V-League Đồng Tâm Long An phải vất vả mới hạn chế được những pha lội ngược dòng của Trẻ SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, điểm mạnh của Trẻ SHB Đà Nẵng lại chính là điểm yếu của TDC Bình Dương. Ngoài những cầu thủ được tăng cường cho Becamex Bình Dương, đội quân của HLV Nguyễn Minh Dũng còn có những biến động đáng kể khi trung vệ Nguyễn Doãn Bắc ra đi vì hết hợp đồng, trung vệ Hoàng Trọng Phú cũng rời đội về Sài Gòn FC hay Hoàng Ngọc Hùng về Khánh Hòa. Để bổ khuyết, TDC Bình Dương được Becamex Bình Dương hỗ trợ David Veloso, Marcelo, Nkemi, Đức Tài, Viết Mẫn, Trung Nghĩa...

Tuy nhiên, những bổ sung đó vẫn chưa mang lại cho TDC Bình Dương một sự biến chuyển khả quan nào. Sau thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, TDC Bình Dương thủ hòa 0-0 trên sân Đồng Tâm Long An và tiếp tục bị An Giang chia điểm. Điều đáng nói, cho đến lúc này, các học trò của HLV Nguyễn Minh Dũng là đội duy nhất chưa một lần tung lưới đối phương sau 3 lượt trận. Trong khi đó, tuy cũng chưa nếm mùi chiến thắng nhưng đội Trẻ SHB Đà Nẵng đã 4 lần tung lưới đối phương. Và nếu các chân sút của Trẻ SHB Đà Nẵng dứt điểm tốt hơn, chắc chắn đội bóng của HLV Phan Công Thìn đã không phải chen chân ở nhóm cuối bảng như hiện tại.

Vì thế, cuộc đối đầu trên sân Bình Dương ngày 4-2 sẽ là cuộc đọ sức của 2 hàng công với ưu thế tạm nghiêng về các cầu thủ khách. Với sức trẻ cùng sự táo bạo và đã vơi đi những áp lực tâm lý sau màn khởi đầu ấn tượng, cơ hội chiến thắng cho đội Trẻ SHB Đà Nẵng đang rất gần. Nếu điều đó trở thành hiện thực, hẳn tương lai của TDC Bình Dương sẽ rất chông chênh trong cuộc đua trụ hạng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.