.

Thắng kịch tính Bờ Biển Ngà, Zambia lần đầu vô địch CAN 2012

.

(ĐNĐT) – Bờ Biển Ngà và Zambia đã mang đến cho khán giả trận chung kết CAN 2012 cực kỳ hấp dẫn và phải nhờ đến loạt đá luân lưu đầy kịch tính, chủ nhân chức vô địch Lục địa đen năm nay mới được xác định.

Nhìn con đường đến với trận chung kết CAN 2012 của Bờ Biển Ngà, nhiều người cho rằng trận đấu cuối cùng không cần diễn ra cũng đã xác định được chủ nhân cho chức vô địch, đặc biệt khi đối thủ của họ trong trận chung kết chỉ là Zambia.

Biết mình thua kém rất nhiều về lực lượng so với đối thủ, Zambia chủ động chọn lối đá phòng ngự số đông trên sân nhà, nên không bất ngờ khi Bờ Biển Ngà nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù dồn dập tổ chức tấn công về khung thành Zambia, nhưng trước lối đá đoàn kết và quá hiểu nhau của các cầu thủ đối phương, Bầy voi đành bất lực trong việc tìm kiếm mảnh lưới ở hiệp 1.

.
Video diễn biến chính trận chung kết CAN 2012

Sau giờ giải lao, Bờ Biển Ngà tiếp tục dồn Zambia vào thế chống đỡ nhưng bàn thắng vẫn không đến. Kể cả khi Bầy voi được hưởng quả phạt 11m, nhưng đội trưởng Didier Drogba đã suốt vượt ngoài khung thành một cách đáng tiếc.  

Không thể giải quyết được trong 90 phút đá chính, cả hai đội đá thêm 30 phút của hiệp phụ nhưng tỷ số vẫn không thay đổi. Hòa trong 120 phút kịch tính, Zambia và Bờ Biển Ngà phân định thắng thua bằng loạt đá 11m định mệnh.

5 loạt đá đầu tiên, cầu thủ hai đội thực hiện thành công và chỉ tới loạt đấu thứ 8, Gervinho của Bờ Biển Ngà đá ra ngoài thì Sunzu dứt điểm quyết đoán giúp Zambia đăng quang chức vô địch CAN 2012 lần đầu tiên trong lịch sử.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.