.
16 GIỜ NGÀY 10-3, SÂN CHI LĂNG

SHB Đà Nẵng - Kiên Giang: Trở lại mạch thắng

.

Chiến thắng 2-1 trên sân Gò Đậu được đánh giá rất cao, ở góc độ chuyên môn, chiến thắng ấy tuy rất có giá trị nhưng vẫn còn 18 vòng đấu để SHB Đà Nẵng hiện thực hóa giấc mơ, một lần nữa lên đỉnh V-League.

Từng vượt qua Kiên Giang (trái) ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, Quốc Anh (phải) và SHB Đà Nẵng hoàn toàn có cơ sở nghĩ đến một chiến thắng lần nữa trong trận tái đấu vào chiều 10-3 tới.
Từng vượt qua Kiên Giang (trái) ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, Quốc Anh (phải) và SHB Đà Nẵng hoàn toàn có cơ sở nghĩ đến một chiến thắng lần nữa trong trận tái đấu vào chiều 10-3 tới.

Vì thế, SHB Đà Nẵng vẫn không hề chủ quan trước Kienlongbank Kiên Giang, vốn đang cầm “đèn lái”. Song, dù rất nỗ lực, đội bóng của HLV Lại Hồng Vân vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Chi Lăng.

Nỗ lực giành một trận hòa trong thế dẫn trước Sông Lam Nghệ An (vòng 8) là kết quả đầy ấn tượng của Kiên Giang nhưng rõ ràng, đó được xem là bất ngờ thú vị hơn là sự ổn định về năng lực. Cũng phải kể đến những sai sót trong tuyến phòng thủ đội chủ sân Vinh, giúp Kiên Giang tìm được cảm hứng trong trận đấu được dự báo hết sức khó khăn cho họ. Tuy nhiên, cái giá phải trả khá đắt khi Kiên Giang sẽ mất thủ môn Lê Văn Hưng đến hết giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, thành tích thi đấu sân khách của thầy trò HLV Lại Hồng Vân không cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan với 1 hòa, 3 thua, dù với cách biệt mong manh (0-2 trước Bình Dương, 1-2 trước Hà Nội T&T và 0-1 trước Khánh Hòa). Càng đáng nói khi đó là những trận đấu mà Kiên Giang đã nhập cuộc với vũ khí tinh thần cao độ cùng phong độ xuất thần của thủ môn Lê Văn Hưng.

Đáng lo ngại hơn, khi thủ môn Lê Văn Hưng chấn thương, khó khăn của các cầu thủ khách sẽ tăng gấp bội. Mối quan ngại khác với nhà cầm quân Lại Hồng Vân còn bắt nguồn từ thất bại 0-3 của Kiên Giang ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.

Dĩ nhiên, trong trận đấu được xem như buổi tập để tích lũy kinh nghiệm ấy, Kiên Giang không có sự phục vụ của các ngoại binh Joseph Hendrich, Akindele Abraham cùng những trụ cột như Minh Trung, Vũ Dương... Song, cũng không nên quên rằng, đội chủ sân Chi Lăng cũng nhập cuộc với đội hình không phải mạnh nhất khi Cao Cường, Hoàng Quãng, Dương Văn An, Tấn Điền, Nguyên Sa... đều có tên trong thành phần xuất phát.

Tâm lý không tốt nhất khi từng thất bại đậm đà trước SHB Đà Nẵng cùng sự trưởng thành đáng kể của những Nguyên Sa, Hùng Sơn hay việc Quốc Anh, Hải Lâm... từng bước lấy lại phong độ, xem ra cơ may của các cầu thủ khách lần này sẽ không cao. Hơn thế nữa, bài học từ sự chủ quan cùng những sai lầm liên tiếp của tuyến phòng thủ Sông Lam Nghệ An đủ để Lê Huỳnh Đức và các học trò rút cho mình những kinh nghiệm cần thiết.

Chưa nói đến sân Chi Lăng luôn là nơi “đi dễ, khó về” với mọi đối thủ bởi qua 4 trận đã đấu tại “hậu cứ”, SHB Đà Nẵng chỉ mới một lần bị Sông Lam Nghệ An chia điểm (2-2); đoàn quân của Lê Huỳnh Đức còn đang đạt đến độ ổn định cần thiết cho một cuộc đua đường trường.

Nếu Merlo vẫn giữ được bản năng “sát thủ” thì Niko, Prent hay Quốc Anh, Hùng Sơn cũng đóng góp được những bàn thắng cần thiết. Chính khả năng ghi bàn đa dạng đã đưa SHB Đà Nẵng trở thành đội có hàng công đạt hiệu suất cao thứ 3 với 16 bàn, cho đến vòng đấu thứ 8. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng hàng thủ Kiên Giang vẫn xếp thứ 4, từ dưới lên với 14 lần bị tung lưới.

Dĩ nhiên, những con số mới nói lên một phần thực tế nhưng những số liệu thống kê không hẳn vô nghĩa. Sẽ rất bất ngờ nếu thầy trò ông Lại Hồng Vân tái lập thành tích - như đã làm được với Sông Lam Nghệ An - trong cuộc tái đấu cùng SHB Đà Nẵng lần này... Và việc trở lại mạch thắng với Lê Huỳnh Đức và các học trò, hẳn là tất yếu!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.