.
16h ngày 25-3, sân Cao Lãnh

Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng: "Đi dễ khó về"?

.

(ĐNĐT) - Sân Cao Lãnh luôn là nơi “đi dễ, khó về” cho hầu hết các đội khách, trong đó SHB Đà Nẵng thường xuyên không có được những kết quả khả quan, ngoài trận hòa 1-1 ở V-League 2009.

SHB Đà Nẵng (áo cam) được dự báo nhiều khó khăn trên sân Cao Lãnh
SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Cao Lãnh

Tại hai mùa giải gần đây nhất, đội quân của Lê Huỳnh Đức đều thất trận với lần lượt các tỷ số 0-2 và 2-3. Nhưng tại V-League 2012, Đồng Tháp không còn giữ được ưu thế tuyệt đối tại sân nhà khi chỉ thắng 2 (cùng tỷ số 3-1 trước Khánh Hòa và Navibank Sài gòn), hòa 2 (cùng tỷ số 0-0 trước Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai) cùng thất bại 0-1 khi tiếp Sông Lam Nghệ An.

Nhưng điều đó không đủ để tạo hy vọng cho SHB Đà Nẵng viết lại lịch sử. Điều cốt yếu vẫn là việc Đồng Tháp đã mất đi phần lớn tinh binh trước khi mùa giải khởi tranh, gồm cả nhà cầm quân Phạm Công Lộc.

Việc “chảy máu” lực lượng khiến tân HLV Trang Văn Thành phải chấp nhận “khua tay trong bọc” và hiếm khi có cơ hội xoay tua cầu thủ. Cũng không thể khác bởi trong tay ông Thành chỉ có chừng đó con người. Song cũng may mắn khi với đa phần cầu thủ đều trưởng thành từ đây nên ý thức trách nhiệm với sự tồn vong của đội bóng đã ăn sâu vào tiềm thức của từng người.

Tương tự, hầu hết cẩu thủ SHB Đà Nẵng cũng lớn lên cùng bóng đá sông Hàn nhưng HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều thuận lợi hơn người đồng nghiệp khi lực lượng của SHB Đà Nẵng khá dày, có chiều sâu và không thiếu cá tính. Sự khác biệt, có chăng, chính ở chỗ Đồng Tháp không có nhiều trận đấu “khó hiểu” như đối thủ của họ trong trận đấu chiều 25-3 này.

Có thể thắng oanh liệt Bình Dương trên sân khách hay buộc Hà Nội T&T thua “tâm phục” nhưng trước Thanh Hóa hoặc Navibank Sài gòn, đội quân của Lê Huỳnh Đức đã thể hiện một sự bạc nhược đầy thất vọng. Chính sự thất thường ấy khiến SHB Đà Nẵng tự đánh mất ưu thế của mình trong cuộc chạy đua đến ngôi đầu bảng, cho đến vòng đấu thứ 10.

Đến Cao Lãnh lần này sau hình ảnh nhạt nhòa trong 2 vòng đấu liên tiếp, tất cả đang chờ đợi đội quân của Lê Huỳnh Đức phải biết thể hiện phẩm chất của một ứng viên vô địch.

May mắn cho SHB Đà Nẵng bởi trong giai đoạn hiện tại, chân sút chủ lực Felix của Đồng Tháp vẫn chưa trở lại phong độ sau chấn thương, còn cựu tiền đạo Sông Lam Nghệ An Hodges hầu như vô hại và tiền vệ Sunday đang sa sút trầm trọng. Cùng lúc, Văn Hùng phải nghỉ hết mùa, Công Thuận chưa thể trở lại sau chấn thương và mối lo về tiền sử chấn thương cổ chân của trung vệ Thanh Hào luôn thường trực.

Ngược lại, Lê Huỳnh Đức vẫn có trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất, sau khi Phước Vĩnh mãn án phạt.

Chính sự trở lại của trung vệ này mang lại niềm tin lớn hơn cho đội bóng sông Hàn bởi, đến lúc này, chỉ có 2/10 trận SHB Đà Nẵng giữ trắng lưới và sau 10 vòng đấu, hàng thủ của họ đã 15 lần bị xuyên thủng để trở thành đội có hàng thủ kém thứ 5 ở V-League 2012.

Trong khi đó, Đồng Tháp lại gặt hái thành công dựa trên sự vững vàng trong phòng ngự với chỉ 12 lần bị tung lưới. Một con số thú vị khác cũng cho thấy, với 19 bàn ghi được, cùng Sài gòn FC, SHB Đà Nẵng là đội bóng có hàng tấn công sắc sảo nhất cho đến vòng đấu thứ 10.

Những con số thống kê phần nào có thể hình dung được thế trận khi SHB Đà Nẵng sẽ là người áp đặt thế trận với lối chơi tấn công và đội chủ sân Cao Lãnh sẽ triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công.
Nếu các cầu thủ SHB Đà Nẵng chịu đá, hẳn Đồng Tháp sẽ không “dễ thở”, Ngược lại, sẽ là tai họa cho đội bóng sông Hàn khi cuộc đua đã vào hồi quyết liệt…

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.