.

Barcelona tái đấu AC Milan tại tứ kết Champions League

.

(ĐNĐT) – Lá thăm may rủi đã đưa ĐKVĐ Barcelona gặp phải cựu vô địch AC Milan ở vòng tứ kết Champions League. Trong khi đó, Real Madrid chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp nhất APOEL.

Kết thúc vòng 1/8, Champions League mùa này đã xác định được 8 đội bóng góp xuất sắc nhất có mặt tại vòng tứ kết, trong số này có 6 đội từng vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB bao gồm: AC Milan (Italia), Barca, Real Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Marseille (Pháp), hai CLB còn lại là APOEL Nicosia (đảo Síp), Benfica (Bồ Đào Nha).

Theo quy định mới của UEFA từ mùa này, vòng tứ kết sẽ được bốc thăm một cách ngẫu nhiên không chọn hạt giống và quốc gia. Điều này, nhiều khả năng cuộc đại chiến giữa Real Madrid và Barca sẽ diễn ra ngay vòng tứ kết.

Tuy nhiên, với những lá phiếu bốc thăm vừa công bố, trận El Classico ở Champions League nếu có thể sẽ chỉ diễn ra ở trận chung kết vào ngày 19-5 trên sân Allianz Arena.

Tại vòng tứ kết, Barca sẽ lại tái đấu với AC Milan. Đây không phải là cặp đấu xa lạ gì, bởi khán giả từng chứng kiến cặp đấu này hai lần ở vòng bảng, Barca cầm hòa AC Milan với tỷ số 2-2 trên sân nhà Nou Camp, ở trận lượt về thầy trò Guardiola xuất sắc đánh bại đội chủ sân San Siro 3-2.

Dù Barca có phần nhỉnh hơn AC Milan trong hai cuộc đối đầu ở vòng bảng, nhưng với sự tiến bộ vượt bậc của thầy trò Allegri trong thời gian gần đây, cặp đấu này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ chỉ gặp đội bóng lần đầu tiên góp mặt vòng 1/8 APOEL đến từ đảo Síp. Thầy trò Mourinho coi như đã cầm chắc vé vào bán kết khi bóng còn chưa lăn.

Ở các lá thăm khác, Bayern Munich gặp Marseille trong khi đại diện duy nhất của bóng đá Anh, Chelsea chạm trán Benfica.

Lượt đi các trận tứ kết diễn ra ngày 27, 28-3 và lượt về ngày 3, 4-4. Thời điểm diễn ra các trận bán kết lượt đi và về sẽ diễn ra vào 17, 18 và 24,25-4.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.