.

Chelsea khởi đầu suôn sẻ dưới thời HLV mới Di Matteo

.

(ĐNĐT) – Lần đầu trên cương vị HLV Chelsea, Roberto Di Matteo đã mang về 1 trận thắng cho The Blues, giúp đội chủ sân Stamford Bridge ghi tên vào vòng tứ kết cúp FA.

Làm khách trên sân Birmingham, Di Matteo tung ra sân đội hình có nhiều thay đổi lớn so với người tiền nhiệm Villas-Boas, những trụ cột John Terry, Lampard, Drogba cho ngồi ngoài, Torres bất ngờ được cho đá chính ngay từ đầu.

Với dàn đội hình chất lượng hơn hẳn đội chủ nhà, Chelsea kiểm soát được hoàn toàn thế trận ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng giống với những trận đấu gần đây, hàng công của The Blues thi đấu rất kém cỏi, chính vì thế mà hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, trong khi thế trận chưa có nhiều thay đổi, phải nhờ đến sự nỗ lực từ hàng tiền vệ Chelsea mới khai thông được thế bế tắc. Phút 55 Juan Mata đã nhanh nhẹn chớp cơ hội sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm để mở tỉ số trận đấu. Chỉ 6 phút sau, một tiền vệ khác là Raul Meireles tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Colin Doyle.

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ Chelsea thi đấu với tâm lý hoàn toàn thoải mái, nếu tận dụng tốt các cơ hội đội bóng của ông chủ người Nga sẽ có trận thắng không chỉ 2 bàn. Vượt qua Birmingham 2-0, Chelsea đã có bước khởi đầu suôn sẻ dưới thời HLV mới Di Matteo, giành quyền vào tứ kết FA Cup đối thủ của The Blues sẽ là đội bóng đang chơi ở Premiership Leicester.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.