.

FA yêu cầu FIFA sớm áp dụng công nghệ xác định bàn thắng

.

(ĐNĐT) - Thêm một bàn thắng không được công nhận một cách tức tưởi nữa trên vạch vôi giữa Bolton Wanderers và QPR vòng 28 giải Ngoại hạng Anh vừa diễn ra. Liên đoàn bóng đá Anh đã lập tức kêu gọi FIFA nhanh chóng sử dụng công nghệ xác định bàn thắng.

.
Bàn thắng không được công nhận của Clint Hill

Đối đầu trực tiếp với đối thủ chạy đua trụ hạng Bolton, QPR đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ. Lần này FA đã thúc giục FIFA hãy càng sớm càng tốt sử dụng công nghiệp xác định bóng lăn qua vạch vôi.

QPR thua chủ nhà Bolton 2-1 đã đẩy đội bóng của Mark Hughes rớt vào khu vực cầm đèn đỏ khi thua chính Bolton 1 điểm. Đó là kết quả đáng tiếc cho thầy trò Mark Hughes bởi họ mới là đội chơi tốt hơn nhưng vì sức ép của trọng tài đã làm chuyển biến thế trận.

Phút 20, Hill tiếp ứng đường chuyền của Barton đánh đầu đưa bóng vượt qua vạch vôi khung thành Bolton trước khi bị thủ môn Bogdan rướn người móc bóng ngược ra. Bàn thắng rành rành nhưng trọng tài Atkinson và trợ lý Pollock khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Góc quay truyền hình cho thấy bóng đã vào sâu tới nửa mét nhưng tổ trọng tài không kịp quan sát.

Tuy tức giận nhưng HLV Mark Hughes có sự thông cảm với trọng tài Atkinson vì tình huống diễn ra quá nhanh. Ông đề nghị FIFA nên có giải pháp mạnh hơn để chấm dứt sự tranh cãi này.

.

Bàn thắng không được công nhận của Muntari
 
Ngay sau trận đấu, FA yêu cầu FIFA càng sớm càng tốt áp dụng công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc như trên lại xảy ra. Đây không phải lần đầu yêu cầu sử dụng công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi được đưa ra. Còn còn nhớ sau bàn thắng của Lampard không được công nhận trong trận Anh-Đức ở World Cup 2010, FIFA đã chịu nhiều áp lực từ việc yêu cầu sử dụng công nghệ trên trong bóng đá từ các Liên đoàn thành viên.

Tại cuộc họp tuần trước, Hội đồng bóng đá Quốc tế đã đồng ý cho việc sử dụng công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi nhưng thời gian áp dụng vào khoảng tháng 6 là quá trễ. Hy vọng sau sự kiện diễn ra hôm qua ở Anh cùng bàn thắng không được công nhận của Muntari trong trận Milan-Juventus, công nghệ này sẽ được sớm đưa vào sử dụng.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter vốn kịch liệt phản đối sử dụng công nghệ trong bóng đá nhưng sức ép quá lớn làm ông có thay đổi. Dự kiến giải World Cup các CLB diễn ra vào cuối năm nay tại Nhật Bản sẽ áp dụng công nghệ này.

Diễn biến của vòng 28 Premier League khá bất ngờ. Chelsea với sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Matteo đã rất vất vả mới thắng được Stoke trên sân Stamford với bàn duy nhất của Drogba ở phút 68. Sự vất vả càng thấy rõ hơn khi Stoke mất chân sút Fuller từ phút 25 do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Bàn thắng thứ 100 của Drogba ở Premier League giúp cho Chelsea tạm cân bằng 49 điểm với đội hạng tư Arsenal nhưng chơi hơn một trận.

Nỗ lực tìm vé dự Champions League của Liverpool càng tắt lịm khi để thua Sunderland 0-1. Như vậy, Liverpool đã thua trận thứ ba liên tiếp và chỉ có đúng 1 trận thắng trong 8 trận gần đây nên chôn chân ở vị trí thứ 7.

Có lẽ chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh tác động nhiều tới HLV Redknapp. Tottenham để cho Everton thắng 1-0 trong ngày kỷ niệm 10 năm nắm quyền “Toffee” của HLV David Moyes. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Tottenham và có nguy cơ bị Arsenal, Chelsea bắt kịp.
 

Nguyễn Bá - Hạc Nguyễn

 

;
.
.
.
.
.