.

Giá trị của Messi tăng 22%, lên 140 triệu euro

.

(ĐNĐT) - Giá trị thị trường của Lionel Messi đã tăng 22% chỉ trong hai tháng, từ 115 triệu vào tháng Giêng đã tăng lên 140 triệu euro vào tháng ba, theo ước tính công ty tư vấn thông tin về thị trường bóng đá Pluri Brazil.

610x.jpg

Thay vì dựa vào giá trị chuyển nhượng từ các điều khoản chấm dứt hợp đồng, Pluri đã ước tính giá trị thị trường của các cầu thủ từ các tiêu chí cụ thể như tuổi tác, khả năng sáng tạo, sự ổn định, sức mạnh thể chất, khả năng giúp CLB mình giành chiến thắng và  kiếm tiền về cho CLB.

Pluri Brazil đã tiến hành định giá lần đầu giá trị thị trường của Messi vào ngày 10-1 năm nay và tiền đạo người Argentina đã có giá ước tính lúc đó là 115 triệu euro.

Giá trị của Messi đã được định giá lại tuần này sau khi cầu thủ này thi đấu đầy ấn tượng cả ở ĐTQG lẫn ở Barcelona trong 2 tháng qua.

Messi lần đầu tiên lập được hat-trick cho Argentina trong trận giao hữu với Thụy Sĩ hồi giữa tuần qua. Mới đây nhất, Messi làm cả thế giới ngã mũ thán phục với 5 bàn thắng ghi vào lưới Leverkusen trong trận đấu mà Barca thắng đậm tới 7-1.

Với công bố định giá mới đây, tiền đạo 24 tuổi một lần nữa là cầu thủ có giá trị nhất của thế giới, với giá trị 140 triệu euro.

Pluri Brazil thừa nhận có khó khăn trong việc định giá Messi: "Messi là một hiện tượng đặc biệt, khác biệt hẳn với mọi cầu thủ trong quá khứ và hiện tại gần đây, đã gây không ít khó khăn tạo ra một cơ sở so sánh. Hiện tại, chắc chắn không đội bóng nào đủ khả năng tài chính để mua Messi".

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.