.

Lập hat-trick, Messi đi vào lịch sử Barcelona

.

(ĐNĐT) – Messi tỏa sáng với cú hat-trick, Barca có chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại La Liga và thứ 7 nếu tính trên mọi mặt trận, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống còn 5 điểm.

Lực lượng vượt trội và được chơi trên sân nhà Nou Camp, không khó để thầy trò Guardiola chiếm lĩnh được thế trận trước Granada, đội bóng đang xếp thứ sáu từ dưới lên trên bảng tổng sắp.

Với cục diện ở hiệp 1 chiếm hơn 70% thời gian kiểm soát bóng, Barca xứng đáng có 2 bàn dẫn trước do công của Xavi (4), Messi (17).

Khi các Cule’ đang chuẩn bị đón cơn mưa bàn thắng trong ngày Messi vừa cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Cesar Rodriguez, thì một số xáo trộn ở hàng phòng ngự trong hiệp 2 khiến Barca phải trả giá. Chỉ trong vòng có 7 phút từ phút thứ 55, Granada có liên tiếp 2 bàn gỡ.

Trong tình thế này, HLV Guardiola buộc phải tăng cường hàng công. Trong khi Iniesta và Fabregas còn đang khởi động chuẩn bị vào sân thì Barca đã có dẫn trước. Phút 67, Alves thực hiện pha chọc khe như đặt cho Messi, tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ bằng pha lốp bóng tinh tế.

Những phút còn lại, Messi đã tỏa sáng rực rỡ. Dù không ghi bàn ở bàn thứ 4, nhưng số 10 đã góp công lớn, từ pha dứt điểm cực mạnh của tiền đạo người Argentina buộc thủ môn Julio Cesar phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Tello đệm bóng lập công. Đến phút 88, sau pha đi bóng qua Julio Cesar và dứt điểm vào lưới trống, Messi đã khép lại trận đấu không thể thay hơn cho riêng mình.

.
Video diễn biến trận đấu Barca-Granada

Dù sau đó Granada gỡ được 1 bàn ở phút 89, nhưng với tỷ số 5-3, Barca đã rút ngắn được khoảng cách với Real chỉ còn 5 điểm.

Với cú hat-trick trong trận đấu này, Messi trở thành “vua phá lưới” qua mọi thời đại của Barca. Trong cuộc đua Pichichi mùa này, Messi cũng đã chính thức vượt mặt Ronaldo (34 so với 32 bàn).

Nguyễn Bá

 

 

 

 

;
.
.
.
.
.