.
LƯỢT TRẬN THỨ 11 V-LEAGUE 2012

Chật chội nhóm đầu

.


Ngoài 2 trận đấu muộn CLB Bóng đá Hà Nội - Navibank Sài gòn và Ninh Bình - Sông Lam Nghệ An, diễn ra vào chiều nay (26-3) do Navibank Sài gòn và Sông Lam Nghệ An vừa thi đấu AFC Cup; 5 trận đấu của lượt trận thứ 11 V-League 2012 (chiều 24 và 25-3) không cho thấy những bất ngờ đáng kể.

Tỏa sáng với “cú đúp” cùng một đường chuyền thành bàn, Merlo (trái) vẫn là một cầu thủ rất quan trọng trong hành trình đến ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng.
Tỏa sáng với “cú đúp” cùng một đường chuyền thành bàn, Merlo (trái) vẫn là một cầu thủ rất quan trọng trong hành trình đến ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng.

Nổi bật là “trận chung kết ngược” khi Kiên Giang tiếp Vicem Hải Phòng trong một trận cầu không cao về chất lượng, dù Hải Phòng là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Và khi không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi có thể, Vicem Hải Phòng đã dính đòn “hồi mã thương”. Một đường tạt bóng từ cánh phải tưởng chừng vô hại nhưng bộ đôi trung vệ đội khách đã để Hoài Nam thoát xuống thoải mái, trước khi nhẹ nhàng mở tỷ số cho đội chủ sân vào phút 70.

Giành trọn vẹn 3 điểm, “cửa sống” khá sáng cho Kiên Giang dù họ vẫn đang ở vị trí áp chót. Điều quan trọng là khoảng cách điểm số của thầy trò ông Lại Hồng Vân với nhóm đội xếp trên đang được rút ngắn ở mức tối thiểu.

Ngược lại, lợi thế sân nhà không mang lại niềm vui cho Khánh Hòa dù đối thủ của họ là Thanh Hóa đang chìm trong khu vực nguy hiểm. Tạo ra rất nhiều cơ hội song đều không tận dụng thành công hoặc thiếu may mắn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận chén đắng sau bàn thắng của Văn Thắng cho Thanh Hóa (phút 50). Thậm chí, sau bàn thua, Khánh Hòa liên tục tạo áp lực đến nghẹt thở nhưng các chân sút chủ nhà đều không một lần chinh phục thành công thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Thất bại này khiến Khánh Hòa đến gần hơn khu vực nguy hiểm khi họ chỉ hơn Kiên Giang 2 điểm; trong khi Navibank Sài gòn (12 điểm) và CLB Bóng đá Hà Nội (11 điểm) vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai cũng chưa cho thấy một nét lạc quan nào trong lối chơi khi tiếp Hà Nội T&T. Thậm chí, chính các cầu thủ khách là người nắm giữ thế trận và nếu thủ môn Bassey không xuất sắc, chắc hẳn đội bóng phố núi phải chấp nhận thất bại thứ 2 trên sân nhà. Bị chia điểm với tỷ số 0-0 nhưng HLV Phan Thanh Hùng có lý do để vui mừng khi Hà Nội T&T đã trở lại ngôi đầu bảng.

Bởi trong trận đấu muộn vào chiều 25-3, Bình Dương đã bất ngờ đánh bại đội chủ nhà Sài Gòn FC 1-0 với bàn thắng khá sớm của Tăng Tuấn (phút thứ 8). Dù rất nỗ lực tìm kiếm ít nhất 1 trận hòa để bảo vệ ngôi đầu bảng nhưng trước một Bình Dương có đối sách hợp lý khi phong tỏa thành công các mũi nhọn của đội chủ sân, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đành chấp nhận thất bại thứ 2 tại V-League 2012. Và đây cũng là trận thua đầu tiên của Sài Gòn FC trên sân nhà.

Cũng trong chiều 25-3, tưởng chừng SHB Đà Nẵng phải chuốc lấy thất bại thứ 3 trong 4 lần gần nhất đến sân Cao Lãnh. Từ phút 14, Quốc Anh đã bị truất quyền thi đấu do đánh nguội cầu thủ đội bạn trong một tình huống chuẩn bị đá phạt. Tận dụng ưu thế hơn người, phút 33, Đồng Tháp có bàn thắng mở tỷ số do công Hải Anh. Sau đó, Felix (phút 55 và 58) lập “cú đúp”, giúp đội chủ sân Cao Lãnh vượt lên dẫn trước 3-1. Thế nhưng, nỗ lực của các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã được đáp đền khi Merlo (phút 44 và 78) cùng Niko (phút 87) lần lượt lập công, ấn định tỷ số 3-3 cho đôi bên trong một trận cầu đầy kịch tính.

Chiều nay (26-3), 2 trận đấu muộn sẽ khép lại lượt trận thứ 11 V-League 2012 nhưng chắc chắn, Hà Nội T&T (20 điểm) và  Bình Dương (cùng 20 điểm nhưng thua chỉ số phụ), Sài Gòn FC (19 điểm) đã bảo đảm 3 thứ hạng đầu. Ở đáy bảng, chỉ với 6 điểm, Vicem Hải Phòng đã được “điểm mặt” là một ứng viên xuống hạng khi lượt đi chỉ còn 2 vòng và lịch thi đấu không ủng hộ đội bóng đất Cảng ở những trận cuối lượt đi.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.