.

Messi ghi 2 bàn, Barca lại thắng

.

(ĐNĐT) – Messi lại ghi bàn, Barca lại thắng, công thức này một lần nữa được chứng minh trên sân của Racing Santander ở vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng nay.

Đội chủ nhà chọn lối chơi thiên về thể lực và không thiếu phần thô bạo để tiếp đón thầy trò Guardiola. Nhưng những sự tính toán của Racing đã trở nên vô nghĩa, khi Barca vẫn chiếm được thế trận hoàn toàn.

Tuy nhiên, kết thủ hiệp 1 đội chủ sân Nou Camp chỉ có 1 bàn làm vốn trong vô số cơ hội được tạo ra. Phút 29, Fabregas đã có pha căng ngang đầy chuẩn xác tạo điều kiện Messi băng vào lập công.

Những phút còn lại trận đấu, Barca không ngừng tạo nên sóng gió trước khung thành của Racing. Nhưng đội bóng xứ Catalunya chỉ thêm 1 lần làm rung lưới đối thủ, giống bàn thắng trước đó, Fabregas khởi xướng, Messi làm bàn.

.
Video diễn biến trận đấu Racing-Barca

Trong tình huống qua người của Fabregas trong vòng cấm địa, hậu vệ Domingo Cisma đã phải phạm lỗi. Trọng tài cho Barca hưởng quả 11m và Messi không bỏ lỡ cơ hội quý giá. 2-0, Barca đã lấy lại khoảng cách 10 điểm kém Real trên bảng tổng sắp.

Cú đúp ở trận đấu này, Messi đã ghi được 50 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Barca, hơn Ronaldo đến 10 bàn, hiện tiền đạo người Argentina chỉ còn cách kỷ lục bàn thắng của huyền thoại Cesar 5 bàn. Nhưng tại Liga, trong cuộc đua đến danh hiệu Pinichi mùa giải này, Messi còn kém Ronaldo 2 bàn.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.