.

M.U và Man City dắt nhau rời Europa League

.

(ĐNĐT) – Thành Manchester vừa nhận một kết cuộc buồn thê thảm vào rạng sáng nay, khi cùng  lúc cả M.U lẫn Man City đều bị loại khỏi đấu trường Europa League.

610x.jpg

Để thua 3-2 ngay trên sân Old Trafford, chuyến hành quân đến sân Athletic Bilbao trong trận lượt về vòng 1/16 đối với thầy trò Ferguson được dự báo lành ít, dữ nhiều. Với việc vừa vượt qua Man City để vươn lên đứng đầu giải Ngoại hạng Anh, hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ Man đỏ có thể đứng vững trên sân San Mames.

Và sự trông chờ đó chỉ đúng tới phút 23 của trận đấu, trước khi Athletic Bilbao đã có bàn mở tỷ số do công tiền đạo Fernando Llorente. Bàn thắng đến cho đội chủ nhà cũng là điều tất yếu, bởi họ là đội chơi hay hơn hoàn toàn so với đội khách, với thế trận chặt chẽ và được bố trí một cách khoa học khiến lối chơi tấn công tổng lực của M.U hoàn toàn bế tắc.

Trái lại, Bầy quỷ đỏ lại rơi vào thế bị động. Bilbao vẫn tổ chức những đợt tấn công, những tình huống có thể thành bàn được đội chủ nhà tạo ra trước khung thành thủ môn De Gea là không ít.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đó, bàn thắng thứ hai cũng đến với Bilbao. Cú dứt điểm cận thành của De Marcos đã đập chân Jonny Evans bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội khách. 2-0 cho Bilbao và đặt dấu chấm hết với tham vọng lội ngược dòng của thầy trò Sir Alex.

Không để trắng tay ra về, nỗ lực của M.U cũng có được bàn thắng danh dự ở phút 80 của Rooney. Trận đấu kết thúc 2-1, một kết quả xứng đáng cho đội bóng xứ Basque. Chung cuộc sau hai lượt, Bilbao thắng 5-3 giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Nếu M.U bị loại hoàn toàn xứng đáng, thì trường hợp của Man City để lại không ít tiếc nuối. Sự mất tập trung ở hiệp đầu khiến Man City phải trả giá với hai bàn thua. Tỷ số chung cuộc lúc này đã là 3-0 nghiêng về Sporting Lisbon, muốn giành quyền đi tiếp đội chủ sân Etihad buộc phải ghi thêm 4 bàn và không để thủng lưới thêm.

Sang hiệp 2, Man City chơi khởi sắc hẳn lên, đẩy đội khách lui về phòng thủ. Phút 60, Aguero mở lối cho cuộc lội ngược dòng sau cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Hy vọng tiếp tục được nhen nhóm ở phút 75, Man City gỡ hòa 2-2 khi Balotelli lập công trên chấm phạt đền. 8 phút trước khi hết giờ, các CĐV Man City đã đứng bật cả lên sau khi Aguero mang về bàn thắng thứ 3 từ một tình huống phạt góc.

Sau bao nỗ lực vây hãm khung thành thủ môn đội khách trong những phút còn lại, Man City chỉ dừng lại 3 bàn thắng. Tỷ số chung cuộc sau hai lượt đấu là 3-3, Sporting giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ở các trận đấu còn lại, tân huấn luyện viên Phillip Cocu chỉ có thể giúp PSV Einhoven có được trận hòa 1-1 trước Valencia, đành bị loại vì đã để thua tới 2-4 ở lượt đi. Tây Ban Nha có đại diện thứ 3 ở vòng tiếp theo đó là Atletico, thầy trò Diego Simeone vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Besiktas và giành vé với tổng tỷ số 6-1.

Đại diện còn lại của Ý cũng đã nói lời chia tay, chỉ thắng AZ Alkmaar 2-1, Udinese  nhường quyền đi tiếp cho đối thủ do lượt đi đã để thua 2 bàn. Schalke đã có trận đại thắng Twente 4-1, qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

Nguyễn Bá

 

 

 

;
.
.
.
.
.