.
Ngày 11-3, sân Chi Lăng

Trẻ SHB Đà Nẵng - Trẻ Hà Nội : Nỗi khổ hàng công

.

Ngoài CLB TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu với 15 bàn thắng và Lâm Đồng, Cần Thơ xếp sau với 12 bàn thắng, các học trò của HLV Phan Công Thìn có số lần tung lưới đối phương (8 bàn) ngang bằng Quảng Nam, Đồng Tâm Long An, Bình Định và Trẻ Bóng đá Hà Nội. Thế nhưng, chỉ 7 điểm có được, Trẻ SHB Đà Nẵng xếp hạng 12 và dưới Trẻ Bóng đá Hà Nội 1 bậc cùng cách biệt 2 điểm.

Không chỉ Uche (giữa) mà các chân sút Trẻ SHB Đà Nẵng đều bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt để cải thiện thành tích của mình.                                                              Ảnh: BẢO AN
Không chỉ Uche (giữa) mà các chân sút Trẻ SHB Đà Nẵng đều bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt để cải thiện thành tích của mình. Ảnh: BẢO AN

Để cải thiện thứ hạng và tạo bước ngoặt cần thiết trong hành trình trụ hạng, chiến thắng trước đối thủ “đồng cân, đồng lạng” như Trẻ Bóng đá Hà Nội là tất yếu với thầy trò HLV Phan Công Thìn.

Cho dù đối thủ nhỉnh hơn về lực lượng khi Eder Richartz chứng tỏ được khả năng “săn bàn”, Hassan Sesay khá vững trong phòng thủ cùng ngoại binh nhập tịch Phan Lê Issac, song Trẻ Bóng đá Hà Nội cũng phải nhận đến 5 trận thua, so với 3 thất bại của SHB Đà Nẵng. Sự khác biệt giữa 2 đội, chính là việc đội bóng của Phan Công Thìn có đến 4 trận hòa, còn các học trò của HLV Lê Quang Ninh chưa một lần chia điểm. Trong đó, nguyên nhân tạo nên sự khác biệt ấy lại là điểm yếu trong khâu dứt điểm mà Trẻ SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể cải thiện.

Nếu các chân sút Trẻ HSB Đà Nẵng tận dụng tốt nhất những cơ hội có được, chắc hẳn họ đã không thất bại trước Đồng Tâm Long An (1-2) hay An Giang (1-2) cũng như có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước CLB TP. Hồ Chí Minh (2-2) lẫn đội đầu bảng QNK Quảng Nam (0-0). Không ít lần và không chỉ nhà cầm quân Phan Công Thìn phải ôm đầu tiếc nuối khi Nicolas, Uche rồi Thanh Nam, Hà Minh Tuấn, Giang Trần Quách Tân… bỏ lỡ những cơ hội không thể tốt hơn trước cầu môn đội khách.
Những trận đấu vừa qua, Trẻ SHB Đà Nẵng bộc lộ rõ nét những khiếm khuyết về chuyên môn mà trong đó, phần lớn bắt nguồn từ yếu tố con người. Bên cạnh những pha lập công, số cơ hội bị Uche bỏ lỡ cũng không ít. Chưa kể khả năng di chuyển không bóng hay khả năng chiếm lĩnh vị trí của Uche cũng bộc lộ những hạn chế.

Trong khi đó, những cầu thủ thi đấu cạnh Uche như Võ Ngọc Quốc, Nguyễn Văn Thạnh, Thanh Nam… vẫn còn quá non nớt trong xử lý tình huống trước khung thành đối phương. Và điểm yếu lớn nhất từ Trẻ SHB Đà Nẵng vẫn là thiếu một “thủ lĩnh” thật sự, không chỉ để điều tiết lối chơi mà còn là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội trong những thời điểm quan trọng.

Dĩ nhiên, rất khó để đòi hỏi quá nhiều ở các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng, song điều đó cũng không đồng nghĩa với việc dễ dàng chấp nhận các học trò của HLV Phan Công Thìn thường xuyên tự đánh mất những cơ hội.

Gặp Trẻ Bóng đá Hà Nội cũng là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng Trẻ sông Hàn cải thiện thành tích của mình. Chờ đợi và hy vọng về chiến thắng đầu tay của thầy trò Phan Công Thìn trên sân nhà ở mùa giải hạng nhất này…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.