.
NGÀY 3-3, SÂN GÒ ĐẬU

Bình Dương - SHB Đà Nẵng: Khó cho SHB Đà Nẵng!

.

Cũng như Chi Lăng với Bình Dương, sân Gò Đậu luôn tạo nên những trở lực không nhỏ cho SHB Đà Nẵng. Hai mùa gần đây nhất, đội quân của Lê Huỳnh Đức chỉ gặt hái được kết quả tốt nhất bằng tỷ số 1-1 tại V-League 2011; còn mùa giải 2010, đội bóng sông Hàn từng thúc thủ 0-2 trước chủ nhà Bình Dương.

Lần này, xem ra, mọi chuyện còn khó khăn nhiều hơn cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.
Lợi thế 5 “Tây” khi ra sân với 3 cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng La, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn cùng Philani, Danny Van Bakel hoặc Udo Fortune, Brian Umony đủ để mọi đối thủ phải e ngại. Ngoài ra, Anh Đức, Việt Thắng, Tăng Tuấn, Quang Thanh, Chí Công hay Vũ Phong, Minh Chuyên cũng là những cái tên sáng giá của làng bóng Việt.

Sau một khởi đầu không như ý với 1 thắng, 2 thua cùng thể lực chỉ đủ sức thi đấu 60 phút, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bình Dương bắt đầu chuyển biến tích cực khi thắng 2, hòa 2 trong 4 trận gần đây nhất. Không những thế, lối chơi của các học trò ông Đặng Trần Chỉnh cũng thay đổi đáng kể. Trận hòa không bàn thắng trên sân Cao Lãnh vừa qua là một ví dụ.

Với bản năng “sát thủ”, hy vọng Merlo (trái) sẽ là một trong những nhân tố giúp SHB Đà Nẵng tạo nên sự khác biệt trước Bình Dương.
Với bản năng “sát thủ”, hy vọng Merlo (trái) sẽ là một trong những nhân tố giúp SHB Đà Nẵng tạo nên sự khác biệt trước Bình Dương.

Dù vẫn thận trọng khi bộ tứ hậu vệ ít khi vượt quá vạch giữa sân, trừ trường hợp tận dụng chiều cao của bộ đôi trung vệ Helio - Van Bakel trong các tình huống cố định, Bình Dương vẫn có thể tung ra những pha tấn công sắc sảo và đầy nguy hiểm với kinh nghiệm của Việt Thắng - Hữu Thắng cùng sức trẻ của Tăng Tuấn.

Ngạc nhiên khi sau vòng đấu thứ 7, Bình Dương (hạng 6) lại là đội ghi bàn kém nhất trong nhóm nửa trên bảng xếp hạng khi chỉ có 6 bàn thắng. Tuy nhiên, họ là đội phòng ngự khá tốt khi chỉ 4 lần bị thủng lưới, ít nhất trong 14 CLB V-League.

Lần này có thể sẽ khác khi Gò Đậu là “điểm tựa” cần thiết cho thầy trò Đặng Trần Chỉnh (2 thắng, 1 hòa) với hiệu số 5-1. Trong khi đó, xa “hậu cứ” Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa nếm hương vị chiến thắng (hòa 2, thua 1). Hơn nữa, thiếu vắng Phan Thanh Hưng (đã nhận đủ 3 thẻ vàng) và Nguyên Sa, Phước Vĩnh, Merlo, Prent đều đang bị “án treo”, rõ ràng, Lê Huỳnh Đức không có nhiều lựa chọn.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc SHB Đà Nẵng dễ dàng chấp nhận trắng tay, nhất là sau trận hòa 3-3 oan uổng ở vòng đấu vừa qua. Muốn vươn đến đỉnh cao khi V-League 2012 hạ màn, thầy trò Lê Huỳnh Đức cần phải vượt qua những đối thủ như Bình Dương, dù không đơn giản.

Thiếu vắng Thanh Hưng, vẫn còn đó Minh Phương, Quốc Anh lẫn Nguyên Sa cùng dự bị Cảnh Lâm. Hùng Sơn cũng đang rất xuất sắc có thể giúp tuyến giữa tạm ổn. Trên hàng công, Merlo vẫn xứng danh “sát thủ”, còn người đá cặp Klechkaroski hòa nhập khá tốt trong từng trận đấu vừa qua. Mất Duy Lam, Hoàng Quãng sẽ có nhiệm vụ điền khuyết. Ở cánh đối diện, Ngọc Nguyên từng bước giành được sự tin tưởng của Lê Huỳnh Đức. Trước khung thành Thanh Bình vẫn là bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Timar.
Mối quan ngại lớn nhất là việc đa dạng hóa các phương án tấn công khi thủ môn Đinh Hoàng La cùng bộ đôi trung vệ Helio - Van Bakel dần tạo được sự tin tưởng cho HLV Đặng Trần Chỉnh. Đồng thời, hàng phòng ngự phải có sự tập trung tốt nhất, bởi Tăng Tuấn luôn là nỗi ám ảnh của SHB Đà Nẵng khi còn khoác áo Hoàng Anh Gia Lai. Để hạn chế tối đa “hỏa lực” của Bình Dương, việc “đẩy” Philani càng xa trung lộ, SHB Đà Nẵng càng có nhiều cơ hội hóa giải lối chơi của đối thủ.

Dĩ nhiên, giữa lý thuyết và thực tế vẫn còn những khoảng cách. Bây giờ, chờ đợi Lê Huỳnh Đức rút ngắn khoảng cách ấy để SHB Đà Nẵng có được kết quả tốt nhất sau khi trận đấu kết thúc.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.