.

Vòng 27, Milan nới rộng cách biệt với Juve lên 4 điểm

.

(ĐNĐT) – Vòng 27, Milan củng cố ngôi đầu bằng trận thắng Lecce 2-0 ngay trên sân nhà, trong khi đó Juventus tiếp tục hụt hơi trên cuộc đua tới ngôi vô địch bằng trận hòa thứ 4 trên sân của Genoa. 

Được thi đấu trên sân nhà và đối đầu với bài toán không quá khó như Lecce, nhưng HLV Allegri vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất thời điểm này nhằm đảm bảo giữ chắc 3 điểm.  Với dàn đội hình vượt trội so với đội khách, Milan chiếm được thế trận hoàn toàn và lấn ép đối thủ.

Ngay phút thứ 7 trận đấu, lợi thế của Milan được cụ thể hóa bằng bàn thắng, sau pha phối hợp giữa Robinho và Ibra bóng chuyền đến chân Nocerino, tiền vệ này nhanh chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đã đập người một cầu thủ Lecce rồi bay vào góc xa khung thành.

.
Video diễn biến trận đấu Milan-Lecce

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà chơi thong dong hơn trong những phút còn lại hiêp 1, nhưng thiếu chút may mắn để có thêm bàn thắng. Sang hiệp 2, Lecce bỗng chơi khởi sắc lên, nhưng khi mọi nỗ lực chưa có kết quả thì đã bị dập tắt bởi pha lập dứt diểm ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Ibra ở phút 65.

Dành chiến thắng 2-0, Rossoneri tiếp tục duy trì sự ổn định trên cuộc đua đến ngôi vương. Sau vòng 27, cách biệt giữa Milan và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Scudetto mùa này Juventus được nới rộng lên 4 điểm.

Juventus đã tạo được thế trận một chiều trên sân Genoa, tạo nên rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà, nhưng điều quan trọng là bàn thắng lại chẳng thấy đâu. Một trận đấu nữa thể hiện sự yếu kém trên hàng công của Juve, nguyên nhân khiến “Lão bà” trải qua trận hòa thứ 4 liên tiếp.

Nguyễn Bá

 

 

 

;
.
.
.
.
.