.

Chung kết Europa League: Sân chơi của người Tây Ban Nha

.

(ĐNĐT) – Barca và Real không thể vào đến trận chung kết Champions Legue khiến tham vọng bá chủ cúp châu Âu của bóng đá Tây Ban Nha chỉ còn một nữa, khi Bilbao và Aletico đã giành được vé cho trận đấu cuối cùng ở Europa League.

Để thua 1-2 trên sân Sporting, không còn cách nào khác thầy trò Bielsa buộc phải dồn hết sức lực để tấn công. Trong những phút đầu hiệp 1, đội khách đến từ Bồ Đào Nha chủ động đá chậm chắc trên sân nhà, nên Bilbao đã nắm bắt được thế trận. Su khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 17 Laskurain đã mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Với tỷ số 0-1, Sporting sẽ bị loại (tính luật bàn thắng trên sân khách), lúc này đội khách dâng cao đội hình lên và sóng gió bắt đầu nổi lên trước khung thành của Bilbao. Trong khoảng 20 phút còn lại hiệp 1, cơ hội được hai đội tạo ra khá nhiều, tuy nhiên chỉ có 2 trong số đó thành bàn. Phút 44 Sporting có bàn cân bằng tỷ số, nhưng chỉ sau 1 phút Gomez đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân San Mames.

Sang hiệp 2, đội khách Sporting co về phòng thủ chờ cơ hội phản công, các cầu thủ Bilbao vẫn miệt mài tấn công, nhưng rất khó để tiếp cận vào vòng cấm của đội khách. Trước tình thế này, các cầu thủ Bilbao liên tục chuyền bóng bổng vào hàng phòng ngự dày đặc của Sporting, cách đánh này dần mở ra cách cơ hội thắng trận cho đội chủ nhà.

Phút 52, Llorente bật cao đánh đầu giữa một rừng người của Sporting, bóng đội trúng cột dọc bật ra một cách tiếc nuối. Sau bao nỗ lực không thành, Bilbao đã được đền đáp xứng đáng ở phút 88, Llorente đã tỏa sáng bằng cú chạm bóng rất nhanh, để đưa đội chủ nhà vào chung kết gặp đội bóng đồng hương Atletico Madrid với chiến thắng chung cuộc sau hai lượt 4-3.

Thất bại 1-3 trên sân Atletico, cơ hội đi tiếp của Valencia dường như đã không còn. Dù được thi đấu trên sân nhà Mestalla, nhưng thầy trò Unai Emery không thể phát huy được ưu thế đó. Trái lại còn để đội khách Atletico chơi lấn lướt trong suốt hiệp 1.

Thầy trò HLV Simione thi đấu rất chắc chắn ở hiệp 2, Valencia bị rơi vào thế bí trong lối chơi. Trong lúc đội chủ nhà không biết cách nào tìm mảnh lưới của Atletico, từ pha phản công sắc sảo ở phút 60, Adrian đặt dấu chấm hết hy vọng lội ngược dòng của Valencia bằng pha dứt điểm rất đẹp từ ngoài vòng cấm. Sau bàn thua, dù đội chủ nhà chơi hơn người khi Tiago của đội khách bị đuổi khỏi sân, nhưng thời gian còn lại không đủ để đoàn quân của Unai Emery tìm kiếm những bàn thắng ngược dòng.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.