.

Đại thắng 4-0, Barca chỉ còn kém Real 1 điểm

.

(ĐNĐT) – Thi đấu trước Real ở vòng đấu thứ 32 là cơ hội tốt để Barca rút ngắn khoảng cách điểm so với đối thủ xuống còn 1. Và thầy trò Guardiola đã không bỏ lỡ cơ hội tốt đó bằng chiến thắng cách biệt 4 bàn trước Getafe.

Không để mắc sai lầm như trong trận thua 0-1 trên sân của Getafe, lần tái đấu này HLV Guardiola đã tung ra sân đội hình giàu sức tấn công 3-4-3 nhằm gây sức ép cực lớn lên khung thành đội khách.

Chỉ mới qua phút thứ 13 của trận đấu, Barca đã chiếm lợi thế về mặt tỷ số khi Alexis Sanchez tung cú dứt điểm chuẩn xác từ ngoài vòng cấm sau pha nhả bóng bằng ngực của Messi.

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ Barca thi đấu rất thoải mái. Sau hàng loạt cơ hội bị chối bỏ, đội bóng xứ Catalunya cũng có bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 44, Messi sau pha phối hợp hoàn hảo với Iniesta để có bàn thắng thứ 39 tại La Liga mùa này, chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục của Ronaldo ở mùa giải trước.

.
Video diễn biến trận đấu Barca-Getafe

Sang hiệp 2, HLV Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giữ sức và giảm những chấn thương không đáng có. Nhưng không vì thế mà sức tấn công của Barca yếu đi, bằng chứng họ đã có thêm 2 bàn thắng nữa từ những tình huống đánh đầu của Sanchez (phút 73) và Pedro (phút 75).

Kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-0, Barca đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 10. Với 3 điểm trong trận đấu này, đội chủ sân Nou Camp chỉ còn kém vị trí đầu bảng Real Madrid 1 điểm, qua đó tạo áp lực cực lớn cho thầy trò Mourinho trước khi Real bước vào trận derby thành Madrid gặp Atletico.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.