.

Đại thắng 4-1 trước Zaragoza, Barcelona còn kém Real 3 điểm

.

(ĐNĐT) – Hai pha lập công của Lionel Messi giúp Barca đè bẹp đội chủ nhà Zaragoza với tỷ số cách biệt 4-1, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm.

Đội chủ nhà Zaragoza đã gây bất ngờ khi chơi khá tốt trong nửa đầu hiệp 1 của trận đấu. Zaragoza đã có thể mở tỷ số sớm nếu Aranda thực hiện thành công quả 11m ở phút 23. Chỉ 7 phút sau, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng dẫn trước có phần may mắn, sau pha dứt điểm của Aranda bóng trúng người thủ môn Valdes dội ra, bóng vô tình trúng vào đầu của tiền đạo này bay vào lưới.

Dù bị thủng lưới trước, nhưng các cầu thủ Barca vẫn thi đấu rất bình tĩnh. Để rồi đến phút 36, sau pha ra bắt bóng hụt của thủ môn đội chủ nhà từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Puyol đánh đầu gỡ hòa.

Bàn gỡ này giúp các cầu thủ Barca chơi hay hơn, và chỉ 4 phút sau, Messi nâng tỷ số lên 2-1. Sang hiệp 2, mọi việc trở nên dễ dàng hơn với Barca khi Zaragoza bị đuổi một người. Tuy vậy, phải đến phút 85 Barca mới nâng được tỷ số lên 3-1 khi Messi thực hiện thành công quả phạt đền do Alexis bị đốn ngã trong vòng cấm, trước khi Pedro ấn định chiến thắng 4-1 ở phút bù giờ.

Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Barca ở La Liga, qua đó thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm. Cách biệt 3 điểm với đội đầu bảng Real Madrid có thể sẽ được giữ nguyên sau vòng đấu này, bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đối thủ rất mạnh Valencia trên sân nhà.

Cú đúp vào lưới Zaragoza, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc ghi 60 bàn trong một mùa giải kể từ khi huyền thoại Bayern Munich Gerd Mueller lập được ở mùa giải 1872-73 với 67 bàn.

Nguyễn Bá



 

;
.
.
.
.
.