.

Juventus soán ngôi đầu của Milan

.

(ĐNĐT) – Bất ngờ gục ngã trên sân nhà San Siro trước Fiorentina, AC Milan đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus, đội có chiến thắng 2-0 trên sân Palermo ở vòng 31 Serie A đêm qua và rạng sáng nay.

Dường như các cầu thủ AC Milan chưa thể quên đi thất bại có phần cay đắng ở Champions League, để dồn hết tâm lực vào cuộc đua bảo vệ chức vô địch Scudetto. Để đội khách Fiorentina thi đấu lấn lướt hơn, nhưng Milan vẫn mở được tỷ số trước từ chấm phạt đền ở phút 31 của Ibrahimovic, sau tình huống Maxi Lopez bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Có lợi thế tỷ số, nhưng các học trò của Allegri vẫn không thể thắp lên được ngọn lửa vốn luôn bùng cháy dữ dội mỗi khi họ được thi đấu trên sân nhà San Siro. Vì thế AC Milan không thể giành lại được thế trận từ tay Fiorentina, để đội khách dễ dàng triển khai các đợt tấn công rất nguy hiểm trước khung thành thủ môn Abbiati.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn đều không thành, ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Joventic đã bất ngờ san hòa 1-1 cho Fiorentina. Bị bàn gỡ, lúc này nhà ĐKVĐ thi đấu bừng tỉnh lên, cơ hội lần lượt đến với các cầu thủ chủ nhà nhưng bàn thắng thì không đến.

Đến phút 89, Milan đã phải trả giá đắt, Fiorentina nâng tỷ số lên 2-1 do công tiền đạo Amauri sau cú sút chính xác ở cự ly gần. Sân San Siro như chết lặng, đau đớn hơn thất bại ngay trên sân nhà đã đẩy Milan xuống vị trí thứ 2.

Ra sân thi đấu sau khi biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp trắng tay, các cầu thủ Juventus thi đấu rất quyết tâm để giành 3 điểm, qua đó chiếm lại ngôi đầu bảng. Dù vấp phải sự khán cự quyết liệt từ đội chủ nhà Palermo, nhưng nhờ hai pha lập công của Bonucci rồi Quagliarella ở hiệp hai, Juventus chính thức vượt lên trên Milan và tạo khoảng cách một điểm với nhà ĐKVĐ.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.