.

Lượt đi bán kết Europa League: Chủ nhà tạo lợi thế

.

(ĐNĐT) – Lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra khá sôi động. Lợi thế sân nhà đã giúp Atletico Madrid đánh bại Valencia 4-2, trận đấu còn lại Sporting Lisbon cũng có chiến thắng 2-1 trước Bilbao.

Không xa lạ gì nhau nên trận derby của La Liga tại Europa League diễn ra khá cởi mở. Sân nhà Calderon giúp Atletico nhập cuộc tốt hơn đội khách Valencia. Tuy nhiên phải đợi đến một sai lầm ở hàng thủ Valencia vào phút 17, Falcao mới mở tỷ số cho đội bóng thủ đô Madrid.

Đảm bảo chắc lợi thế dẫn bàn, những phút sau đó Atletico chủ động chơi chậm, chắc trên phần sân nhà, nên trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt. Không thể tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà, các cầu thủ Valencia chỉ còn cách trông chờ vào các tình huống cố định. Và từ một pha phạt góc, đội khách tận dụng rất tốt để san bằng cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại.

Không chấp nhận kết quả hòa trên sân nhà, sang hiệp 2 Atletico Madrid tổ chức tấn công dồn dập đối thủ. Chỉ trong vòng 10 phút sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Chưa dừng lại ở đó, phút 78 Falcao có cú đúp ở trận đấy này với pha đột phá rồi dứt điểm cực mạnh.

Dẫn trước 4-1, Atletico coi như đã đặt một chân vào trận chung kết, nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà đã để Valencia có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2 bàn, nhen nhóm hy vọng cho đội khách, khoảng cách 2 bàn không quá khó để san lấp khi trận lượt về Valencia được chơi trên sân nhà.

Trận bán kết còn lại, do cả hai đội đều chọn lối chơi phòng ngự phản công nên ít có những cơ hội thực sự được tạo ra. Sang hiệp 2 trận đấu trở nên hấp dẫn kể từ khi đội khách Bilbao có bàn dẫn trước ở phút 54.

Sporting Lisbon buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng với bàn gỡ 1-1 của Emiliano Insua vào phút 76, trước khi Capel tung cú sút chính xác ở phút 80 ấn định chiến thắng 2-1 cho Sporting Lisbon.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.