.

Một cầu thủ đột tử trên sân, hoãn tất cả các trận đấu ở Ý

.

(ĐNĐT) - Tất cả các trận đấu ở Serie A và Serie B đều đã bị hoãn lại, sau khi cầu thủ Piermario Morosini đã qua đời do đột quỵ trên sân trong trận đấu giữa Pescara và Livorno ở Serie B.

Morosini đã không thể tỉnh lại
Bảng điện tử một trận đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS đã để ảnh tưởng nhớ Morosini
Bảng điện tử một trận đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS đã để ảnh tưởng nhớ Morosini

Trận đấu đang diễn ra ở phút 31, đội khách Livorno đang dẫn trước 2 bàn thì bất ngờ tiền vệ Morosini của Livorno đã ngã quỵ xuống sân. Dù các nhân viên y tế lập tức có mặt cứu chữa, nhưng cầu thủ 26 tuổi này đã không thể tỉnh lại.

Piermario Morosini hiện đang thuộc biên chế của Udinese, được CLB thi đấu ở Serie A cho Livorno mượn. Được biết, bố mẹ của Morosini mất khi anh còn rất trẻ, anh trai anh cũng đã qua đời trong một tai nạn.

Không giống như vụ Muamba ở giải Ngoại hạng Anh được sơ cứu khẩn cấp và bài bản. Nhân viên của Pescara, Claudio D'Arcangelo phát hiện ra tình huống nguy hiểm đã lao ngay vào sân đấu bất chấp trọng tài chính chưa cho phép. Bác sĩ Claudio D'Arcangelo nhận thấy Morosini có dấu hiệu thở lại nhưng không có thêm bất cứ thứ gì tiếp ứng.

Chiếc xe cấp cứu không thể tiếp vào sân do bị xe cảnh sát chặn lối đi. Các cầu thủ đã phải khiêng Morosini trên cáng thương ra xe cấp cứu. Chính quyền địa phương cho biết sẽ điều tra vụ việc bởi bác sĩ khẳng định sự chậm trễ cấp cứu đã làm thay đổi mọi thứ. Bác sĩ Paloscia nói: “Chỉ cần một phút chậm trễ thôi mọi thứ đã không kịp trở tay".

Giams đốc điều hành LĐBĐ Ý, Antonello Valentini quyết định hoãn toàn bộ trận đấu ở Serie A và Serie B. Khán giả đã vào đầy sân San Siro trong trận đấu với Genoa nhưng trận đấu vẫn hoãn.

H.Nguyễn - N.Bá

;
.
.
.
.
.