.

Mourinho lên kế hoạch “tẩy thẻ” cho Ronaldo

.

(ĐNĐT) -  Chỉ còn hơn Barca 4 điểm, HLV Mourinho hiểu rằng chỉ một sơ sảy nữa, ngôi vương La Liga có thể sẽ rơi vào tay “đại kình địch”. Thế nên, “Người đặc biệt” rất cần một lực lượng hùng hậu trong giai đoạn nước rút này, nhưng thật trớ trêu Mourinho có thể sẽ mất Ronaldo và ít nhất 5 cầu thủ khác trong một trận đấu, có thể sẽ ở trận El Classico vào ngày 22-4.

Kể từ đầu mùa giải, Ronaldo đã phải nhận 4 thẻ vàng, như vậy theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha, nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, chân sút người Bồ Đào Nha sẽ vắng mặt 1 trận. Cùng trường hợp với Ronaldo còn có Xabi Alonso và Fabio Coentrao, nếu bộ đôi này dính thêm thẻ vàng.

Nếu ba cầu thủ này bị cấm thi đấu trong trận El Classico diễn ra vào ngày 22-4 tới, Real sẽ đối diện với muôn vàng khó khăn trên sân Nou Camp, bởi ai cũng biết bộ ba này quan trọng như thế nào trong lối chơi của Mourinho. Dĩ nhiên, “Người đặc biệt” sẽ không để tình huống xấu đó diễn ra trong lúc nước sôi lửa bỏng.

Theo tờ El Mundo (thân Barca), Mourinho đang lên kế hoạch “tẩy thẻ” cho Ronaldo, Alonso và Coentrao. Kể từ nay tới đại chiến El Clasico, Real sẽ đá 2 trận với Atletico Madrid và Sporting Gijon. Trong trận đấu rạng sáng ngày 12-4 gặp Atletico, ba cầu thủ này sẽ cố tình dính thêm 1 thẻ vàng để trận gặp Gijon không ra sân, và đến trận chung kết của cả mùa giải với Barca, họ không chỉ sạch thẻ mà hoàn toàn sung sức cho trận đại chiến này.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, khi hồi tháng 10-2010, HLV Jose Mourinho từng cố tình dàn xếp cho hai học trò Alonso, Ramos lĩnh thẻ đỏ ở trận gặp Ajax để Real Madrid đảm bảo lực lượng trước vòng knock-out Champions League.

.
Video "tẩy thẻ" của Alonso, Ramos trong trận gặp Ajax

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.