.

Thắng Blackburn, M.U bỏ xa ManCity 5 điểm

.

(ĐNĐT) - Hai bàn thắng của Valencia và Ashley Young đã giúp M.U vượt qua đội chủ nhà Blackburn để củng cố chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Man City.

Một chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò Ferguson trước Blackburn. Ảnh: Ap
Một chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò Ferguson trước đội chủ nhà Blackburn. Ảnh: AP

Trong trận đấu, cả chủ lẫn khách đều cần điểm tối đa. Blackburn cần chiến thắng để tránh khu vực đèn đỏ ở cuối BXH, trong khi Man United cũng cần 3 điểm để tạo khoảng cách an toàn trên đường đến ngôi vương Ngoại hạng mùa này.

Do vậy, thế trận được tạo ra cởi mở ngay tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà, Blackburn chủ động tấn công, tuy nhiên cơ hội đến với đội chủ nhà không nhiều trong hiệp đầu. Còn phía M.U cũng chẳng khá hơn, chỉ để một mình Chicharito đá cắm trên hàng công, nên những tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành thủ môn Robinson chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau hiệp 1 có phần tẻ nhạt, cả M.U lẫn Blackburn đẩy tốc độ trận đấu cao lên để tìm bàn thắng. Và phải đến khi Man United cùng một lúc thay Chicharito, Phil Jones bằng Welbeck và Giggs, lối chơi Quỷ đỏ mới khởi sắc lên với sơ đồ tấn công 4-4-2 quen thuộc.

Nhưng M.U vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trước lối đá đầy cơ bắp của các cầu thủ Blackburn. Những tưởng hai đội sẽ phải chia điểm thì nhờ tỏa sáng của hai ngôi sao bên phía M.U, thế cân bằng đã bị phá vỡ chỉ 10 phút cuối trận đấu.

Từ một pha đi bóng bên cánh phải, Valencia có cú dứt điểm đầy táo bạo, bóng đi cực căng và cắm thẳng vào lưới của thủ môn Robinson. 1-0 cho United ở phút 82.

Sau đó 4 phút, M.U kết thúc trận đấu với bàn thắng thứ 2, cầu thủ vào thay người Ashley Young có cú dứt điểm chuẩn mực từ ngoài vòng cấm làm Paul Robinson dù đổ hết người cũng không thể chạm tay vào bóng.

.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.