.

Thắng nhọc nhằn Chievo, Milan tạm trở lại ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Chievo ở trận đá sớm nhất vòng 32 Serie A sáng nay, Milan tạm thời trở lại ngôi đầu bảng Serie A.

Milan đang trong cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng, khi mất tới 14 người trong đó có nhiều vị trí chủ chốt do chấn thương lẫn thẻ phạt, nên HLV Allegri không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình cho trận đấu trên sân Marc'Antonio Bentegodi của Chievo.

Tuy nhiên, với đội hình chấp vá đó Milan chỉ cần 8 phút để mở tỷ số do công của Muntari từ một pha sút xa cự ly gần 30 mét. Tưởng đội chủ sân San Siro sẽ chơi hay lên sau bàn thắng của cựu tiền vệ Inter, nhưng thật buồn đó chỉ là điểm sáng duy nhất của Milan trong cả trận đấu.

Những phút còn lại, Milan đã để mất kiểm soát trận đấu hoàn toàn vào tay đội chủ nhà, chỉ có tài năng thủ môn Abbiati mới giúp đoàn quân “Áo sọc đỏ đen” không bị thủng lưới sau hơn 90 phút thi đấu.

Thống kê sau trận cho thấy, đây là một chiến thắng có phần may mắn của Milan. Chỉ kiểm soát 48% thời gian bóng, tung 7 cú sút và hưởng 2 quả phạt góc, quá ít ỏi so với 13 cú sút, 7 lần hưởng phạt góc của Chievo.

Tuy nhiên, với 2 lần sút trúng cầu môn như nhau, Milan đã làm tốt hơn đội chủ nhà khi có bàn thắng. Thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Chievo giúp Milan tạm chiếm ngôi đầu từ tay Juventus, đội rạng sáng mai Lão bà sẽ có trận đấu khó khăn trước Lazio.

.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.