.
GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2012

Niềm tin với Trẻ SHB Đà Nẵng

.

Là một tập thể trẻ với đa số là các cầu thủ U-19 và U-21, lại mang phận “tân binh”, đã có rất nhiều nỗi lo cho đội hạng nhất Trẻ SHB Đà Nẵng. Bởi lẽ, đây là lần đầu Văn Hoàng, Vũ Thắng, Minh Tâm, Thanh Nam, Văn Thạnh, Quách Tân... phải bước vào một sân chơi có tính cạnh tranh cao hơn hẳn các giải đấu U-19 hay U-21 quốc gia.

Khi đã tích lũy được kinh nghiệm và có nhiều hơn niềm tin, có thể hy vọng các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) không quá khó khăn trong mục tiêu trụ hạng.
Khi đã tích lũy được kinh nghiệm và có nhiều hơn niềm tin, có thể hy vọng các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) không quá khó khăn trong mục tiêu trụ hạng.

Thiếu rất nhiều - từ kinh nghiệm, bản lĩnh cho đến lực lượng và chỉ được bổ sung thủ môn Xuân Nam, Văn Mẹo, Hà Minh Tuấn, Quang Tuấn, Văn Tươi cùng Nicolas từ CLB chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng... nên không quá khó để hình dung hành trình đầy gian khó của thầy trò Phan Công Thìn trong chiến dịch trụ hạng.

Qua 10 vòng đấu, chỉ một chiến thắng trên sân Tây Ninh (3-2) cùng 4 hòa và 5 thua, cũng như sử dụng đến 5 trận đấu sân nhà, nỗi lo với Trẻ SHB Đà Nẵng ngày càng lớn dần. Thế nhưng, từ vòng đấu thứ 11, đội quân của HLV Phan Công Thìn như lột xác khi giành đến 4 chiến thắng và chỉ thua một trong 5 trận đấu gần đây nhất. Trong đó, đáng kể là việc Trẻ SHB Đà Nẵng đã có được 2 trận thắng trên sân nhà; đồng thời đánh bại cả những đối thủ được đánh giá cao hơn trên sân khách như Đồng Nai (4-2) và Đồng Tâm Long An (2-0), hay vượt qua ứng cử viên lên hạng Than Quảng Ninh (3-0) tại Chi Lăng.

Chính những kết quả này đã từng bước đưa Trẻ SHB Đà Nẵng vượt xa khỏi khu vực nguy hiểm để sau vòng đấu thứ 15, đội bóng của HLV Phan Công Thìn tạm thời giành vị trí thứ 9; trên cả những “đàn anh” Đồng Tâm Long An, TP. Hồ Chí Minh, TDC Bình Dương lẫn Tây Ninh. Và cũng rất đáng tự hào khi đến thời điểm này, đội quân của HLV Phan Công Thìn là đội bóng có hàng công mạnh nhất giải hạng nhất quốc gia 2012 khi đã 24 lần tung lưới đối phương, ngang bằng thành tích ghi bàn của đội dẫn đầu Hà Nội.

Trong đợt bổ sung giữa mùa, dù không có những bản hợp đồng đắt giá nhưng đội bóng của HLV Phan Công Thìn đã nhận được sự hỗ trợ từ “đàn anh” SHB Đà Nẵng. Nhiệm vụ củng cố hàng phòng ngự trở thành ưu tiên số một và Quang Cường cùng Thành Trung là những sự bổ sung cần thiết và đạt hiệu quả ban đầu. Bên cạnh, tiền đạo Dương Văn An cùng tiền vệ Prent đã được SHB Đà Nẵng chuyển cho Trẻ SHB Đà Nẵng. Với những cái tên ấy, HLV Phan Công Thìn có nhiều hơn những sự lựa chọn trong hành trình trụ hạng.

Và khi đã trưởng thành hơn, niềm tin lẫn kinh nghiệm sẽ giúp thầy trò HLV Phan Công Thìn tự tin hơn khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Trước mắt, cuộc tiếp đón SQC Bình Định (16 giờ, ngày 5-5) sẽ là thử thách không nhỏ với Trẻ SHB Đà Nẵng, dù lượt đi, họ từng thủ hòa 1-1 ngay tại sân Quy Nhơn. Đội bóng đất Võ Tây Sơn đang rất “khát điểm” khi đang bị đội dẫn đầu là Hà Nội bỏ xa đến 9 điểm.

Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng với thầy trò Phan Công Thìn khi đội khách đang có ưu thế rất lớn về sự gắn kết cũng như lực lượng. Ngoài Chibambo và Công Mạnh, hàng công của SQC Bình Định còn có tiền đạo Nigeria mang quốc tịch Việt Amaobi cùng trung vệ Mark Richard Rutgers. Trong đợt bổ sung giữa giai đoạn, Bình Định đã tăng cường tiền đạo Daniel Onyekachi, từng khoác áo CLB hạng nhì Ba Lan Elana Torun.

Thế nhưng, khi đã bổ khuyết được hàng phòng ngự và Uche - dù chưa thực đáp ứng yêu cầu - vẫn “nổ súng” đều đặn cũng như các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng đã tìm được nguồn cảm hứng ngay tại sân nhà, niềm tin về việc thầy trò Phan Công Thìn tiếp tục chuỗi trận thành công không phải quá xa vời.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.