.

Juventus hụt bước, Milan thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm

.

(ĐNĐT) – Sai lầm chết người của thủ môn Buffon đã tạo cơ hội để AC Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm, khi Serie A còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Juve tự làm khó mình trên đường đua tới Scudtto mùa này sau trận hòa 1-1 trước Lecce
Juve tự làm khó mình trên đường đua tới Scudetto mùa này sau trận hòa 1-1 trước Lecce.

Được chơi trên sân nhà và chỉ đối đầu với đội bóng đang tranh vé trụ hạng Lecce, 3 điểm gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Conte. Ngay phút thứ 9, Marchisi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng pha đánh đầu cận thành.

Từ phút 54 của trận đấu, “Lão bà” còn được chơi hơn người khi một cầu thủ đội khách nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, sau hàng loạt cơ hội bị phung phí, Juve đã phải trả giá đắt.

Từ đường chuyền về của hậu vệ Barzagli, thủ thành Buffon xử lý bóng ngớ ngẩn để Bertolacci cướp được bóng cân bằng tỷ số 1-1. Khoảng thời gian 5 phút còn lại quá ít để Juve chuột lỗi. Mất 2 điểm quá đáng tiếc vào phút chót, Juve chỉ còn hơn Milan 1 điểm, khi trong trận đấu cùng giờ đội chủ sân San Siro xuất sắc đánh bại Atalanta 2-0.

Giống với Juve, Milan cũng được chơi trên sân nhà và mở được tỷ số ngay phút thứ 9 trận đấu. Nếu thêm chút may mắn, thầy trò Allegri đã có thể ít nhất thêm 2 lần ăn mừng bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Milan nhập cuộc với thế trận chặc chẽ hơn, không chỉ tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên phần sân đối phương, hàng thủ đội bóng áo sọc đỏ thi đấu rất tập trung, làm nản lòng các chân sút của đội khách Atalanta.  

Không để mắc sai lầm ngớ ngẩn như Juve, đúng phút cuối cùng trận đấu Robinho dập tắt hy vọng kiếm điểm của đội khách. Từ pha sút phạt cực mạnh của Ibrahimovic, thủ môn của Atalanta để bóng bật ra, tiền đạo người Brazil đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Nguyễn Bá
 

;
.
.
.
.
.