.
Serie A mùa giải 2011/2012 kết thúc:

Juventus đăng quang với kỳ tích bất bại

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở vòng đấu cuối cùng tại Serie A, Juventus lên ngôi vô địch mà chưa biết đến mùi thất bại ở mùa giải này.

Đã chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 28 trong lịch sử ở vòng đấu trước, nhưng Juve  vẫn thi đấu rất quyết tâm trong trận đấu chia tay huyền thoại Del Piero.

Trước Atalanta hết động lực thi đấu vì đã trụ hạng thành công, cùng với lợi thế sân nhà, Juve làm tung lưới đội khách 3 lần do công của Marrone, Del Piero và Barzagli. Atalanta may mắn có bàn danh dự sau pha phản lưới nhà của Lichtsteiner ở phút 83.

Chiến thắng 3-1 này giúp Juve nâng chuỗi trận bất bại lên 43 trận, đồng thời phá vỡ kỷ lục 42 trận bất bại của đại kình địch AC Milan kể từ năm 1992.

AC Milan cũng giành được chiến thắng trong ngày chia tay Nesta, Gattuso và Inzaghi. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Milan đã để Novara ghi bàn trước ở phút 20. Phải sang đến hiệp 2, Rossoneri mới có bàn gỡ do công Flamini, trước ghi lão tướng Inzaghi ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 86.

Để thua 1-3 trên sân Lazio, Inter kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6, đồng nghĩa nửa xanh thành Milan sẽ được dự Europa League mùa sau nếu vượt qua vòng play-off diễn ra vào ngày 2 và 9-8. Lazio và Napoli đã chắc chắn có mặt ở Europa League. 3 suất dự Champions League thuộc về 3 CLB Juventus, AC Milan và Udinese.

Không như giải Ngoại hạng hay La Liga phải đợi đến vòng cuối mới biết được 3 đội bóng rớt hạng, thì ở Serie A tên tuổi đã xác định trước đó 1 vòng là Lecce, Novara và Cesena.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.