.

Bóng đá nữ mở màn cho London 2012

.

 * Những ứng viên đều có chiến thắng mở màn

Rạng sáng 26-7, London 2012 đã chính thức khởi động với các trận bóng đá nữ. Trên sân Millennium (Cardiff), Brazil đã dẫn đầu bảng E khi giành chiến thắng 5-0 khá dễ dàng trước đội tuyển Cameroon lần đầu tiên có mặt tại Olympic. Bàn thắng khá sớm của Francielle và Renata Costa giúp các “nữ hoàng Samba” nhanh chóng kiểm soát thế trận; trước khi thủ quân Marta hoàn thành “cú đúp” và cầu thủ vào thay người Cristiane ấn định trận thắng đầu tiên cho đội quân Vàng - Xanh.

Đương kim vô địch thế giới Nhật Bản đã giành được chiến thắng trong trận mở màn tại London 2012.
Đương kim vô địch thế giới Nhật Bản đã giành được chiến thắng trong trận mở màn tại London 2012.

Trước đó, ở trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nữ tại bảng E, với pha dứt điểm rất đẹp mắt, Stephanie Houghton đã giúp đội chủ nhà Anh giành chiến thắng trước New Zealand bằng pha lập công duy nhất ở phút 64 và đủ để làm hài lòng rất đông cổ động viên có mặt trên sân.

Tại bảng G, đương kim vô địch Olympic Mỹ phải thực hiện cuộc lội ngược dòng mới giành thắng lợi chung cuộc 4-2; trong đó có “cú đúp” của Alex Morgan. Abby Wambach và Carli Lloyd cũng đóng góp cho đội tuyển Mỹ 2 bàn thắng sau khi Gaetane Thiney và Marie-Laure Delie đưa Pháp dẫn trước 2-0 chỉ sau 14 phút.

Trong trận đấu còn lại của bảng G, CHDCND Triều Tiên đã kết thúc một ngày thú vị của mình với chiến thắng 2-0 trước Colombia nhờ “cú đúp” của Song Hui Kim.

Ở bảng F, những nhà vô địch thế giới Nhật Bản mở màn với chiến thắng 2-1 trước Canada. Các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc sớm có lợi thế dẫn 2 bàn ngay trước khi hiệp 1 kết thúc với các pha lập công của Kawasumi Nahomi và Aya Miyama. Canada nhen lại hy vọng bằng bàn rút ngắn tỷ số của Melissa Tancredi vào phút 55 nhưng dù rất nỗ lực vẫn không thể tìm kiếm được trận hòa trước đối thủ quá mạnh Nhật Bản.

Trong khi đó, Thụy Điển đã đưa ra những cảnh báo cho mọi đối thủ bằng chiến thắng 4-1 trước Nam Phi để dẫn đầu bảng F. Nilla Fischer, Lisa Dahlkvist và Lotta Schelin lần lượt lập công đưa Thụy Điển dẫn 3-0 trước khi Portia Modise rút ngắn cách biệt với một cú sút xa ngoạn mục. Tuy nhiên, Schelin khôi phục lại cách biệt 3 bàn với cú sút chéo để hoàn thành “cú đúp” cho mình, từ đường chuyền của Dahlkvist và ấn định chiến thắng 4-1 cho Thụy Điển.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.