.

Serena Williams lần thứ 5 đoạt “ngôi hậu” Wimbledon

.

(ĐNĐT) - Serena Williams đã có được chức vô địch Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp, sau khi đánh bại Agnieszka Radwanska 6-1, 5-7, 6-2 trong trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong năm.

Set đầu trận chung kết diễn ra theo kịch bản không thể tuyệt vời hơn cho Serena khi tay vợt người Mỹ thắng liền một mạch 5-0, để rồi kết thúc với chiến thắng cách biệt 6-1 trước Radwanska.

Diễn biến set 2 trở nên gay cấn đúng với tính chất trận chung kết khi Radwanska dần bắt được nhịp đánh của Serena. Tay vợt người Ba Lan chống trả quyết liệt trước lối đánh đầy sức mạnh của đối thủ người Mỹ. Khi tỷ số đang cân bằng 5-5, Radwanska tung ra những cú dứt điểm đầy chuẩn xác để giành phần thắng 7-5, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tay vợt 23 tuổi.

Bước vào set đấu quyết định, áp lực lần đầu dự trận chung kết Grand Slam khiến Radwanska mất hẳn đi sự hưng phấn như ở set 2 khi cô liên tiếp mắc phải những pha đánh bóng lỗi. Phía bên đối diện, Serena đã phát huy được đẳng cấp và kinh nghiệm của mình để rồi kết thúc trận đấu với set thắng khá dễ 6-2.

Với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-1, 5-7, 6-2), Serena Williams chính thức đăng quang ngôi vô địch Wimbledon, đây là danh hiệu Grand Slam thứ 14 của người em nhà Williams. 

Sau đó ít giờ, niềm vui nhân đôi cho gia đình nhà Williams, khi hai chị em người Mỹ đã kết hợp nhau khá ăn ý, để giành luôn chức vô địch đôi nữ sau khi đánh bại Andrea Hlavackova và Lucie Hradecka 7-5, 6-4.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.