.

Messi giải cứu Barcelona, Ronaldo mờ nhạt, Real trắng tay

.

(ĐNĐT) – Thi đấu khá bế tắc và bị thủng lưới trước trên sân của Osasuna, nhưng Barca vẫn ra về với 3 điểm trong tay nhờ hai pha tỏa sáng kịp thời của Messi. Trong khi đó, Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Real phải nhận thêm trái đắng trên sân Getafe.

3 trận đấu đầu mùa, Messi ghi bàn, Barca đều thắng. Ảnh: AP
3 trận đấu đầu mùa, Messi ghi bàn, Barca đều thắng. Ảnh: AP

Bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân El Sadar của Osasuna khi lối đá tấn công tổng lực của Barca đã mất lửa hoàn toàn trước đội chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin và bố trí đội hình quá chặt chẽ.

Không chỉ phong tỏa thành công những đợt lên bóng của Barca, các cầu thủ Osasuna còn tạo ra những đợt phản công đầy sắc sảo, và một trong số đó đã mang về bàn thắng ở phút 17 khi tân binh Joseba Llorente đã đánh đầu chuẩn xác ở góc rất hẹp.

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Osasuna chơi rất hưng phấn khi ở những phút còn lại của hiệp 1. Vì thế mà Barca không có một cơ hội nào để san bằng cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Osasuna.

Diễn biến trận đấu sau giờ nghỉ vẫn thuộc về đội chủ nhà, trong khi Barca tiếp tục tỏ ra lúng túng trong những đợt tấn công của mình.

Tình thế khó khăn này buộc HLV Vilanova phải tung Pedro (thay Fabregas) và Xavi (thay Iniesta) vào sân. Nhưng khi sự thay đổi người của Barca chưa phát huy tác dụng thì đội khách suýt chút nữa nhận bàn thua thứ 2 sau sai lầm của Busquets.

Dẫu vậy, Barca cũng đưa được trận đấu về vạch xuất phát. Phút 76, Pedro phối hợp với Sanchez bên cánh phải, cầu thủ người Chile chuyền dọn cỗ để Lionel Messi dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn cân bằng tỷ số cho Barcelona.

Bàn gỡ cùng lợi thế hơn người sau đó (Francisco Punal nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng), Barca cởi bỏ đi sức ỳ tâm lý để vượt lên dẫn trước. Tân binh Jordi Alba trong một pha dâng cao bên cánh trái đã chuyền bóng vào vòng cấm để Messi dứt điểm tung lưới đội chủ nhà ở phút 80.

Đến lúc này Barca chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ bảo toàn được tỷ số 2-1 đến hết trận. HLV Vilanova cùng các học trò có được sự khởi đầu mùa giải rất tốt với chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại La Liga, tạm thời tạo cách biệt với đại kình địch Real 5 điểm và xếp vị trí đầu tiên trên BXH.  

Ronaldo tiếp tục mờ nhạt, Real thi đấu bết bát. Ảnh: Getty
Ronaldo tiếp tục mờ nhạt, Real thi đấu bết bát. Ảnh: Getty

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Real Madrid đang trải qua sự khởi đầu mùa giải tệ hại nhất dưới thời Mourinho.

Sau 1 hòa, 1 thua,  trên sân Coliseum Alfonso, đoàn quân của HLV Mourinho chuốc thêm thất bại 1-2 vì phong độ và màn trình diễn kém thuyết phục trước đội chủ nhà Getafe, dù có bàn dẫn trước của tiền đạo Higuain.

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận ra quân ở La Liga, Real đã bị đẩy xuống vị trí 14, một sự khởi đầu thậm tệ cho nhà ĐKVĐ.

Với tình hình như hiện nay, thầy trò Mourinho khó có thể lội ngược dòng trong trận đấu lượt về cúp nhà Vua trên sân nhà Bernabeu sắp tới (lượt đi thua Barca 2-3).

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.