.
Mỹ Mở rộng 2012:

Djokovic vào tứ kết, Andy Roddick giải nghệ

.

(ĐNĐT) – Đối thủ bỏ cuộc giữa chừng ở set 3, Djokovic nhẹ nhàng bước vào tứ kết gặp người vừa kết thúc sự nghiệp cầm vợt của cựu số 1 thế giới Andy Roddick, Del Potro.

Đang mang bệnh trong người lại phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Djokovic, Wawrinka chỉ có thể gắng gượng thi đấu được 2 set đầu với tỷ số thua 4-6, 1-6. Khi đang bị tay vợt người Serbia dẫn 3-1 trong set 3, Wawrinka quyết định bỏ cuộc, nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Ở tứ kết lần thứ 14 liên tiếp một giải Grand Slam, Djokovic sẽ gặp thử thách lớn đó là nhà cựu vô địch US Open năm 2009 Del Potro. Hạt giống số 7 của giải đã loại Andy Roddick bằng cuộc lội ngược dòng sau 4 set đấu 6-7, 7-6, 6-2 và 6-4.

Roddick chính thức giải nghệ.
Roddick chính thức giải nghệ.

Như vậy, sau Kim Clijsters, Andy Roddick là tay vợt thứ hai chính thức giải nghệ sau US Open năm nay. Roddick từng vô địch Grand Slam tổ chức ở Mỹ năm 2003, thành tích này giúp tay vợt nước chủ nhà nắm giữ ngôi số 1 ATP cùng năm. Và đây cũng là danh hiệu Grand Slam duy nhất mà Roddick có được trong sự nghiệp sau 816 trận ra sân.

Ở nội dung nữ, Maria Sharapova đã có màn ngược dòng kịch tính 3-6, 6-3 và 6-4 trước Mario Bartoli để ghi tên mình vào vòng bán kết US Open 2012, nơi “Búp bê Nga” sẽ gặp Victoria Azarenka, tay vợt vừa hạ vệ nhà ĐKVĐ Samantha Stosur một ngày trước đó.

Trong khi đó, Sara Errani đã xuất sắc vượt qua đồng hương Roberta Vinci 6-2, 6-4 để giành quyền vào bán kết. Liệu tay vợt người Ý có tạo thêm được bất ngờ nào trước tay vợt từng 22 lần có mặt ở bán kết một giải Grand Slam, Serena William? Trong trận đấu tứ kết trước Ana Ivanovic, tay vợt nước chủ nhà chỉ cần 58 phút để hạ hạt giống số 12 Ana Ivanovic 6-1, 6-3. 

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.