.

Niềm tin đã trở lại với thành Milano

.

(ĐNĐT) – Sau 8 trận liền chứng kiến hai đội bóng con cưng AC Milan và Inter chỉ biết hòa và thua, sân San Siro đã có thể nở nụ cười khi AC Milan đánh bại Cagliari 2-0. Càng vui hơn, ở trận đấu xa nhà, Inter cũng tìm được chiến thắng tương tự 2-0 trước Chievo.

Chơi không mấy khởi sắc, nhưng khâu ghi bàn của Milan đã cải thiện đáng kể trong trận đấu này, nhờ sự tỏa sáng của chân sút trẻ El Shaarawy, tác giả của cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Có lợi thế dẫn bàn trước từ phút 16, nhưng AC Milan lại thi đấu như chứng minh bàn thắng đó đến với họ như một may mắn tức thời.

Thầy trò HLV Allegri chơi không nhỉnh hơn Cagliari là bao, thậm chí một số thời điểm còn bị dồn ép. Nếu như Cagliari không mất đội trưởng Conti vì thẻ đỏ ở phút 66, Milan chưa chắc đã có chiến thắng, bởi khi đó đội khách đang ép sân dữ đội.

Chơi hơn người, Allegri đã có quyết định sáng suốt khi tung lão tướng Ambrosini vào sân. Chính tiền vệ này đã có đường chuyền đầy nhạy cảm cho Shaarawy ghi bàn ở phút 82, đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách.

Trong khi đó, Inter tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên sân khách khi vượt qua Chievo cũng với tỷ số 2-0 tại Bentegodi, do công của tân binh Pereira và Cassano. Chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa, Inter tạm xếp ở vị trí thứ 5.

Ấn tượng nhất trong lượt trận vòng 5 Seria A thuộc về Napoli. Đội chủ sân San Paolo đã nhấn chìm Lazio với tỷ số 3-0 với một hat-trick của “siêu nhân” Edinson Cavani ở các phút 19, 31 và 64.

Kết quả vòng 5 Serie A

Pescara 1 - 0 Palermo
AC Milan 2 - 0 Cagliari
AS Roma 1 - 1 Sampdoria
Catania 2 - 1 Atalanta
Chievo 0 - 2 Inter Milan
Genoa 1 - 1 Parma
Napoli 3 - 0 Lazio
Torino 0 - 0 Udinese 

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.