.

Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới: Ronaldo chót bảng

.

(ĐNĐT) – Thông qua Facebook, Ronaldo vừa lên tiếng bác bỏ việc anh “buồn” không hề liên quan đến chuyện đòi tăng lương. Nhưng theo tờ báo thân Real Marca thì nguyên nhân chính lại nằm ở vấn đề này.

Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay.

Cách đây hơn 1 năm, tạp chí tài chính Futebol Finance đã công bố bản danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất trong làng túc cầu giáo thế giới năm 2011, khi ấy Ronaldo ngự trị ngôi cao nhất và Samuel Eto’o còn đang khoác áo Inter xếp bét bảng.

Nhưng giờ đây, Sammuel Eto’o đã trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với 20 triệu euro sau khi gia nhập CLB Anzhi Makhachkala của Nga, còn Ronaldo rơi xuống thế chỗ tiền đạo người Cameron.

Nếu xét công sức đóng góp cho đội bóng cả về thành tích lẫn doanh thu trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới vừa công bố, chỉ có Messi mới có thể sánh ngang với Ronaldo. Nhưng CR7 lại chịu thiệt thòi hơn khi mức lương anh nhận ít hơn nửa triệu euro so với chân sút người Argentina.

Đó là chưa kể, một chân sút đã qua thời đỉnh cao như Drogba hưởng lương tới 12 triệu euro sau khi chuyển sang Thân Hoa Thượng Hải, tiền đạo vô danh Dario Conca chuyển từ CLB Brazil Fluminense sang GuangZhou (Trung Quốc) cũng đã nhận tới 10,6 triệu euro. Hay như Rooney từ vị trí thứ 5 năm ngoái đã vươn lên thứ 3 hưởng số tiền cao ngất 13,8 triệu euro.

Một người cá tính mạnh như Ronaldo khó mà không chạnh lòng, và đây cũng chính là nguyên nhân CR7 “buồn”, theo tờ Marca.

Danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới cách đây 1 năm:

1. Ronaldo (Real/12 triệu euro/năm)

2. Lionel Messi (Barca/10,5 triệu euro)

3. Torres (Chelsea/10triệu euro)

4. Yaya Toure (Man City/10 triệu euro)

5. Rooney (M.U/9,5 triệu euro)

6. Kaka (Real/9 triệu euro)

7. Ibrahimovic (Milan/9 triệu euro)

8. Adebayor (Real/8,5 triệu euro)

9. Carlos Tevez (Man City/8 triệu euro)

10. Samuel Eto’o (Inter Milan/8 triệu euro)

Nguyễn Bá

 

 

;
.
.
.
.
.