.

WTA Tour Championships 2012 khởi tranh: Sharapova, Serena Williams thắng dễ

.

(ĐNĐT) – Giải đấu giành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm đã diễn ra lượt đầu tiên ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Sharapova và Serena Williams đã có màn khởi đầu mỹ mãn.

Theo lịch bốc thăm trước đó, Victoria Azarenka (1), Serena Williams (3), Angelique Kerber (5) và Li Na (8) sẽ cùng nằm ở bảng đỏ, 4 tay vợt còn lại gồm Maria Sharapova (2), Agnieszka Radwanska (4), Petra Kvitova (6), Sara Errani (7) thuộc về bảng trắng. Các tay vợt ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai tay vợt nhất nhì bảng đấu chéo nhau ở bán kết.

Tại bảng trắng, hai cặp đấu đã vừa diễn ra rất gay cấn và tay vợt có thứ hạng cao hơn đều giành thắng lợi. Maria Sharapova đã giải hoá thành công lối chơi bền bỉ của tay vợt người Ý Sara Errani, qua đó dễ dàng khuất phục đối thủ sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-2.

Ở trận đấu còn lại, Radwanska đã đánh bại Kvitova với tỷ số tương tự như trên. Dù cùng hệ số game thắng thua, nhưng Búp bê Nga tạm thời đứng đầu bảng trắng do hơn hệ số đối đầu (7-2) so với Radwanska.

Trong khi đó tại bảng đỏ, Serena tiếp tục trình diễn lối chơi đầy uy lực, và tỏ rõ sự cao tay trước Angelique Kerber. Không để đối thủ lập lại thành tích tương tự ở tứ kết giải Cincinnati 2012, người em nhà Willams tấn công dồn dập Kerber, dù đã chống trả quyết liệt nhưng tay vợt người Đức vẫn phải chịu thua 4-6 trong set đầu. Không tạo được sự bứt phá, Kerber thua nhanh 1-6 trong set 2 trước Serena Williams.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.