.

Đội tuyển Việt Nam lạc quan vượt khó

.

(ĐNĐT) - Sức mạnh tinh thần luôn là vũ khí tối quan trọng cho bất kỳ đội bóng nào và với đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN), điều đó càng cần thiết. Sau thất bại tại AFF Cup 2012, nhờ làn gió mới mang tên Hoàng Văn Phúc và cầu thủ trẻ, tinh thần ĐTVN đang dần hưng thịnh.

ĐTVN thể hiện tinh thần lạc quan trong các buổi tập.
ĐTVN thể hiện tinh thần lạc quan trong các buổi tập.

Kể từ ngày hội quân (23-1), chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc luôn giữ ngọn lửa nhiệt thành trong các buổi tập. Mặc cho tiết trời Hà Nội những ngày qua không thực sự ủng hộ, nhưng các cầu thủ vẫn ra sân đều đặn ngày hai buổi và “nuốt” trọn toàn bộ khối lượng công việc.

Trao đổi với giới báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tuy đây mới là những ngày tập trung đầu tiên, song tinh thần của các cầu thủ khiến tôi rất hài lòng. Các cầu thủ đều ý thức được trách nhiệm của mình nên rất nỗ lực, hai cầu thủ Việt kiều cũng đang thể hiện tốt. Với tinh thần này, tôi tin ĐTVN ở những trận đấu sắp tới sẽ không làm người hâm mộ thất vọng, ít nhất là ở khả năng thi đấu cống hiến”.

Sự lạc quan của tướng Phúc không nằm ngoài liệu pháp nhằm kích thích tinh thần cho các cầu thủ cũng như tạo ra bầu không khí thoải mái trong các buổi tập. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi các tuyển thủ, cả cựu binh lẫn các gương mặt trẻ đều rất “quý” HLV Hoàng Văn Phúc. Đội trưởng Tấn Tài ví von: “Chúng em hiểu thầy Phúc và thầy Phúc hiểu đội tuyển Việt Nam như hiểu… đường về nhà vậy!”.

Có thể thấy, ngôi nhà ĐTVN gồm những người đàn ông đang rất lạc quan, tự tin. Họ cố gắng hiểu nhau hơn, quan tâm nhau và đặc biệt là đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Điều này thể hiện rõ ở hai tân binh Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. Chỉ mới quen nhau khi trở về Việt Nam nhưng hai người bạn mới tỏ ra khá thân thiết. Michal không sành tiếng Việt, Mạc Hồng Quân luôn sát cánh để phiên dịch cho đồng đội. Không những thế, hai đôi bạn này còn được tướng Phúc bố trí ở cùng phòng, nên “nhất cử nhất động” đều sẵn sàng tương trợ cho nhau. Bầu không khí ấy khiến hai tân binh Việt kiều đến từ CH Séc rất hạnh phúc và tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo ĐTVN.

Đặc biệt, trong buổi tập sáng (25-1), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ còn đích thân đến động viên, khích lệ thầy trò Hoàng Văn Phúc ngay tại sân tập Trung tâm đào tạo trẻ Quốc gia. Sự quan tâm của vị lãnh đạo cao nhất trong Liên đoàn làm cho các cầu thủ cảm kích và ý thức được trách nhiệm, qua đó phấn đấu để hoàn thiện mình vì mục tiêu chung của đội tuyển.

Theo kế hoạch, sau buổi tập chiều 25-1, ĐTVN sẽ về khách sạn La Thành nghỉ ngơi. Sáng hôm sau (26-1), toàn đội di chuyển xuống Hải Phòng để thi đấu giao hữu với CLB Xi măng V.Hải Phòng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ trên sân vận động Lạch Tray. 

                                                                             Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.