.

“Ghế nóng” vẫn ngóng người tài

.

(ĐNĐT)- Do nội bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bất đồng quan điểm, thương vụ HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) tưởng thành công, bất ngờ đổ vỡ vào phút cuối.

Những ngày qua, thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt ĐTVN với bản hợp đồng 3 năm, mức lương 200 triệu/tháng được một số quan chức VFF khẳng định. Tuy nhiên, thương vụ này bất ngờ đổ vỡ vào phút cuối khi chiến lược gia người Khánh Hóa chủ động rút lui với “lý do gia đình”.

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt ĐTVN
HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt ĐTVN

Trên thực tế, nguyên nhân khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rút lui liên quan tới những chia rẽ trầm trọng trong nội bộ thường trực VFF.

Được biết, thường trực VFF đã giao việc tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho Ban thư ký do ông Phạm Văn Tuấn đứng đầu. Vậy mà, khi Ban thư ký đã tuyển chọn và gần như đi đến thống nhất ký hợp đồng 3 năm với HLV Hoàng Anh Tuấn thì một số quan chức lại không đồng thuận.

Nếu trước đó, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tỏ ra nghi ngại khả năng của vị HLV người Khánh Hòa, thì mới đây, ông Nguyễn Trọng Hỷ (Chủ tịch VFF) khẳng định thêm: “Không hẳn đã có những thống nhất tuyệt đối trong nội bộ VFF với phương án chọn HLV Hoàng Anh Tuấn”.

Vốn là người ưa thử thách và sẵn sàng ngồi vào “ghế nóng” đội tuyển lúc khó khăn, nhưng trước những ý kiến mâu thuẫn của VFF,  ông Tuấn có cảm giác mình không được coi trọng.

Trong khi đó, Xi măng Vicem Hải Phòng (V.Hải Phòng) vẫn ráo riết săn đón, tôn trọng tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chưa kể áp lực từ giới chuyên môn, dư luận nghi ngờ thành công của HLV này, khiến ông Tuấn quyết định rút lui vào tối 6-1.

Ông Tuấn cho biết: “Đội bóng đất Cảng sẵn sàng ký hợp đồng 3 năm cùng việc trao toàn bộ quyết định chuyên môn cho tôi. Họ cũng bố trí để tôi làm chủ tịch hội đồng HLV ở đội V.Hải Phòng, quyết định cả công tác đào tạo trẻ. Rõ ràng, điều kiện làm việc ở Hải Phòng là khá lý tưởng. Tôi sẽ trao đổi việc ký hợp đồng lãnh đạo V.Hải Phòng nội trong ngày 7-1”.

Như vậy, với quyết định rút lui của HLV Hoàng Anh Tuấn, đến thời điểm hiện tại ĐTVN vẫn chưa thể có HLV trưởng chính thức.

                                                                                       Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.