.
REAL MADRID - BARCELONA (3H00 NGÀY 31-10)

Mở màn chuỗi trận El Clasico

.

(ĐNĐT) - Trong quãng thời gian hơn một tháng sắp tới sẽ có ba trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona. Rạng sáng ngày mai sẽ mở màn bằng trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua.

Barca đã thắng 8/9 trận sân khách ở tất cả các đấu trường.
Barca đã thắng 8/9 trận sân khách ở tất cả các đấu trường.

Mùa giải trước, Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga nhưng ở đấu trường Cúp Nhà vua đã bị Barca loại 3-4 sau hai lượt trận. Mùa này, HLV Mourinho thừa nhận Real Madrid quá khó để đuổi kịp Barca ở La Liga bởi cách biệt đang là 15 điểm sau 21 vòng đấu. Nhưng khả năng lấy Cúp Nhà vua bù lại thất bại ở La Liga của “Kền kền trắng” chưa chắc đã thành công.

Real Madrid đang có chuỗi 31 trận bất bại ở sân Bernabeu trên tất cả mặt trận (25 thắng, 6 hòa). Nhưng Real Madrid chỉ thắng duy nhất 1 lần trước Barca sau 8 lần tiếp đội bóng xứ Catalan tại đây. Thành tích đối đầu quá kém ít nhiều làm cho cầu thủ Real Madrid chịu áp lực tâm lý nặng nề hơn.

Barca kéo quân tới thủ đô Madrid trong điều kiện lực lượng tốt nhất nhờ trung vệ Pique trở lại sau án treo giò. Trợ lý HLV Roura (tiếp tục cầm quân thay Vilanova trong thời gian điều trị ung thư) đã cho Alba, Iniesta và Fabregas nghỉ ngơi trong trận thắng Osasuna 5-1 để dưỡng sức càng cho thấy Barca mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, Real Madrid sứt mẻ te tua. Thủ môn đội trưởng Casillas và hung thần của Barca là trung vệ Pepe không thể thi đấu vì chấn thương. Hàng thủ sứt mẻ nghiêm trọng hơn nữa khi Ramos và Coentrao không được quyền ra sân vì án treo giò. Chưa kể tiền vệ Di Maria cũng phải ngồi ngoài với lý do tương tự.

Thêm một cái khó nữa cho Real Madrid có thể giành thắng lợi trước đại kình địch là Barca đã thắng 8/9 trận sân khách ở tất cả các đấu trường. Đây có lẽ là lần đầu tiên sau nhiều năm, mọi người nói tới El Clasico nhưng không nhắc tới hai cái tên quen thuộc Ronaldo và Messi. Có lẽ sự thua sút quá xa của Ronaldo ở La Liga so với Messi (21 bàn so với 33 bàn) đã khiến mọi người không còn xem đây là cuộc so tài cân sức.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Adan - Arbeloa, Albiol, Varane, Marcelo - Khedira, Alonso - Ozil, Modric, Ronaldo - Benzema

BARCELONA: Pinto - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Xavi, Busquets, Fabregas - Pedro, Messi, Iniesta

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.