.

Serena Williams vô địch Brisbane International 2013

.

(ĐNĐT)- Chiến thắng trong trận chung kết đơn nữ giải Brisbane 2013 đã giúp tay vợt Serena Williams có được danh hiệu thứ 47 trong sự nghiệp của mình. Điều quan trọng hơn, chức vô địch lần này được xem như bước chạy đà hoàn hảo để tay vợt người Mỹ hướng đến giải Úc mở rộng sẽ diễn ra vào ngày 14-1 tới đây.

Serena hướng đến giải Úc mở rộng với chức vô địch Brisbane Internationnal 2013
Serena hướng đến giải Úc mở rộng với chức vô địch Brisbane Internationnal 2013

Hơn hẳn đối thủ cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Serena đã không cho tay vợt người Nga Anastasia Pavlyuchenkova cơ hội nào để làm nên bất ngờ. Với những cú giao bóng uy lực, cô em nhà Williams hoàn toàn chiếm thế chủ động và đẩy đối thủ vào thế khó khăn trong cả hai sét đấu. Ở trận đấu này, tay vợt 21 tuổi người Nga, thậm chí không thể có cơ hội giành break và chỉ có 3 game cầm giao bóng. Trong khi Serena tung ra đến 9 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, thắng điểm 91% cú giao bóng và có đến 24 pha bóng thắng điểm.

Thế nên, chỉ mất 51 phút, Serena đã buộc đối thủ phải gác vợt với tỉ số các sét 6-2 và 6-1.

Brisbane Internationnal 2013 là chức vô địch đầu tiên của Serena ở giải đấu này. Đây được xem là động lực để tay vợt 31 tuổi hướng đến chức vô địch giải Úc mở rộng. Và nếu trở thành quán quân giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Serena Williams sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới, trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất đứng đầu bảng xếp hạng nữ, phá kỷ lục của đồng hương Chris Evert, người giữ vị trí số 1 vào tháng 11-1985 lúc 30 tuổi, 11 tháng và 3 ngày.

Tại giải đơn nam Brisbane, đương kim vô địch A. Murray lọt vào trận chung kết sau khi K. Nishikori bỏ cuộc vì chấn thương gối, lúc tỉ số đang là 6-4, 2-0 nghiêng về tay vợt người Scotland. Murray sẽ đối đầu với G. Dimitrov, người loại M. Baghdatis trước đó ít giờ.

                                                                                       Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.